ข่าว

วันศุกร์ ที่ไม่มี ลุงตู่ พบ 3 สาวโฆษกรบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันศุกร์ ที่ไม่มี "ลุงตู่" แต่เตรียมพบ 3 สาวโฆษกในรัฐบาล 3 ป.จาก 3 พรรคการเมือง ทาง "ไทยคู่ฟ้า" 

 

การปรับเปลี่ยนช่องทางการสื่อสาร ระหว่างรัฐบาลถึงประชาชน ที่จากเดิมทุกวันศุกร์จะพบกับนายกฯพบกับประชาชน ผ่านรายการ “คืนความสุข” แต่หลังการเลืิอกตั้ง จัดตั้งรัฐบาลใหม่ ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  รายการดังกล่าวฯได้ระงับการออกอากาศไป ขณะที่ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกสื่อแจกแจงว่ามีกระแสเรียกร้องให้ฟื้นรายการทุกวันศุกร์ เพื่อให้นายกฯได้พูดคุยกับประชาชน ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้   

 

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2562- วาสนา นาน่วม นักคิด นักเขียน คนข่าวสายทหารข้อมูลแน่นปึก ได้โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ใจความว่า .. 

3 สาว

3 พรรค

เป็นหนึ่งเดียว ทีมโฆษกฯ ”รัฐบาลบิ๊กตู่”....ชี้แจง ไม่ตอบโต้ ไม่ขัดแย้ง
ขอ พลังหญิง สร้างการเมืองใหม่ เชื่ออะไรๆ ก็จะ ซอล์ฟ ลง

“อ.แหม่ม” ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ดร.กานต์ รัชดา ธนาดิเรก และ “กวาง” น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่

แถลงข่าวร่วมกันเป็นครั้งแรกถึงการทำงานในทีมโฆษกรัฐบาล

ดร.นฤมล กล่าวว่า วันนี้มี 3 นารีทีมโฆษก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้กำชับในที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ให้ทีมโฆษกฯมีการสื่อสารกัน ทำงานร่วมกันและไปในทิศทางเดียวกัน

โดยเฉพาะในภาพของการนำเสนอผลงานของรัฐบาล ถึงแม้ว่าจะมาจากคนละพรรค แต่จะทำงานร่วมเป็นทีมเดียวกัน เราจะเสนอผลงานให้กับพรรคร่วมของรัฐบาลทุกพรรค

 

"นายกฯ ยังได้กำชับอีกว่า ในการตอบคำถามต่างๆ ช่วยพิจารณา อย่าให้มีความขัดแย้งเพิ่มเติมเกิดขึ้นในสังคม ซึ่งเราก็เห็นพ้องต้องกัน

ส่วนการแบ่งงานจะเป็นในลักษณะเหมือนในอดีต คือกระทรวงที่มีรัฐมนตรีของพรรคใดดูแล ทีมโฆษกก็จะรับผิดชอบในเนื้อหารายละเอียด งานในส่วนนั้น แต่บางครั้งดิฉันก็อาจจะเสริมเพิ่มเติมในภาพรวม

ส่วนการตอบโต้ประเด็นการเมืองนั้น ต้องดูว่าเป็นประเด็นไหน คงจะต้องหารือกัน เพื่อให้ออกมาในทิศทางที่สร้างสรรค์"

 

วันศุกร์ ที่ไม่มี  ลุงตู่ พบ 3 สาวโฆษกรบ.

นางนฤมล กล่าวว่า นายกฯ ยังได้ฝากว่า อยากให้ทีมโฆษกฯ ประชาสัมพันธ์การทำงานของรัฐบาลเชิงรุก ไม่อยากให้เห็นภาพการทำงานแบบแยกพรรค

 

และในทุกวันศุกร์ เวลา 15.00 น. ทีมโฆษกฯ จะนำเสนอสิ่งต่างของรัฐบาลโดยการไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า นอกจากนี้ส่วนตัวเห็นว่า การทำงานในยุคนี้ยังไม่เห็นว่ามีอะไรยาก เราต้องอยู่กับปัจจุบันและยอมรับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ตนไม่เห็นว่ามีตรงไหนที่จะยากกว่าที่เราจะก้าวข้ามไปได้ นี่คือแนวทางของตน

 

ดร.รัชดา กล่าวว่า การทำงานของทีมโฆษกจะทำในนามของรัฐบาล เน้นทำความเข้าใจทบบาทและการทำงานของรัฐบาลที่มีต่อประชาชนและสิ่งที่จะเพิ่มเติมจากที่ผ่านมา คือจะเข้าหาประชาชนมากขึ้น ถ้ามีโอกาสลงพื้นที่ล่วงหน้าที่จะมีการประชุมครม.สัญจร หรือการพบปะเครือข่ายต่าง ๆ

 

 

การทำงานร่วมกับโฆษกแต่ละกระทรวง เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึก เพื่อจะได้ข้อมูลในรายละเอียดภาพรวมได้ เพื่อให้เป็นไปตามความต้องการของนายกฯ ที่ต้องการให้การทำงานเป็นภาพเชิงบวก เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งประเด็นที่จะตอบโต้อย่างรุนแรง เพราะอยากให้เป็นมิติใหม่ของการทำงานของผู้หญิง

 

ส่วนน.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคภูมิใจไทยและนายกฯ ที่ให้โอกาสในฐานะตัวแทนของจ.ศรีสะเกษ ถือเป็นความภูมิใจของจังหวัด ชาวบ้านดีใจด้วยมากๆ ที่ตนมีโอกาสมานั่งตรงนี้ และขอชื่นชม ดร.นฤมลและน.ส.รัชดา ที่ตนได้มีโอกาสได้ร่วมงานด้วย เพราะถือว่าเป็นคนเก่ง ซึ่งการทำงานเราจะมีความเป็นเอกภาพ ทั้งนี้
นายกฯ เน้นทำงานการเมืองแบบไม่ขัดแย้ง สร้างแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์

วันศุกร์ ที่ไม่มี  ลุงตู่ พบ 3 สาวโฆษกรบ.

จากนั้น วาสนา นาน่วม ได้โพสต์เฟสบุ๊คอีกว่า 

วันศุกร์ ที่ไม่มี”ลุงตู่”
แต่...
เตรียม พบ 3 สาว
โฆษกในรัฐบาล 3 ป.
ทาง”ไทยคู่ฟ้า”

เตรียมพบ 3 โฆษกหญิง ....“อ.แหม่ม” ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ดร.กานต์ รัชดา ธนาดิเรก และ “กวาง” น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนใหม่

ในทุกวันศุกร์ เวลา 15.00 น. ทีมโฆษกฯ จะนำเสนอสิ่งต่างของรัฐบาลโดยการไลฟ์สด ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ไทยคู่ฟ้า”

ดร.แหม่ม เผย จะมีการใช้โซเชี่ยลฯ ฝช้เฟสบุ้ค ให้มากขึ้น ในการให้ข้อมูลข่าวสาร และชี้แจงข้อมูลต่างๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ