ข่าว

"ธรรมนัส"ยันพรรคเล็กไม่แปรพรรค-รมต.ไม่ลาออกส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส"ยันส.ส.พรรคเล็กยังอยู่ เตรียมคุมเข้มทุกเสียงวันประชุมสภาฯ มั่นใจฝั่งรัฐบาลเสียงไม่ปริ่ม ทำความเข้าใจฝ่ายค้านได้ รมต.พปชร.ไม่ลาออก

 

 

22 สิงหาคม 2562 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ  ฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลส่วนของพรรคการเมืองขนาดเล็ก  

 

โดยกล่าวยืนยันว่าส.ส.ร่วมรัฐบาลที่ตนเป็นผู้ประสานงาน ยืนยันจะอยู่ร่วมรัฐบาล โดยไม่มีความอึดอัดใจตามที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าก่อนหน้าที่มีปัญหาของพรรคเล็กที่ย้ายสังกัดเป็นเพราะตนอยู่นอกพื้นที่รัฐสภา แต่จากนี้ไปตนจะเข้าร่วมประชุมสภาฯ​ทุกสัปดาห์ ตามที่พรรคพลังประชารัฐกำชับว่าขอให้รัฐมนตรีงดการลงพื้นที่ในวันที่มีการประชุมสภาฯ 

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อประเด็นที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ​ ฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าต้องการให้พรรครัฐบาลมีเสียง 270 เสียงนั้น ตนยืนยันมาตลอดว่า ฝั่งรัฐบาลไม่มีเสียงปริ่มน้ำ ขณะเดียวกันตนฐานะที่มีพี่น้องอยู่ในพรรคฝ่ายค้าน จากที่พูดคุยพรรคฝ่ายค้านจะไม่ค้านทุกเรื่อง และเรื่องใดที่เป็นประโยชน์กับประเทศและประชาชน พรรคฝ่ายค้านจะไม่ค้าน

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงความชัดเจนที่ส.ส.บัญชีรายชื่อที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีต้องลาออกตามที่พล.อ.ประวิตร ระบุ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่าจะไม่มีบุคคลใดลาออก อีกทั้งสิ่งที่พล.อ.ประวิตร ระบุนั้นเป็นเพียงการเกริ่นเท่านั้น ส่วนการแก้ปัญหาเสียงโหวตในสภาฯ นั้นทำได้โดยให้ส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุมสภาฯ และงดการลงพื้นที่ในวันที่ประชุมสภาฯ  

 

เมื่อถามต่อถึงประเด็นการเปิดประชุมสภาฯ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องตัดสินใจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ