ข่าว

นายกฯตู่ สั่ง คค.-มท.ตรวจสอบ เซ็นทรัล วิลเลจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" สั่ง "คค.-มท." ดู "เซ็นทรัล วิลเลจ" สร้างรุกที่ราชพัสดุ ปัญหาอยู่ที่ไหน ชี้ ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ยันไม่เอื้อใคร

 


เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณี โครงการเซ็นทรัล วิลเลจ (Central Village) ก่อสร้างในพื้นที่ติดกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

และมีบางส่วนเข้าข่ายรุกล้ำที่ราชพัสดุ ว่า วันนี้ตนได้สั่งการในที่ประชุมให้กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย ไปดูว่าปัญหาเรื่องนี้อยู่ที่ไหน อย่างไร  ซึ่งต้องให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ทั้งนี้ทุกคนต่างก็ยืนยันว่าไม่ได้ไปเอื้อประโยชน์กับใคร 
        

 

นายกฯตู่ สั่ง คค.-มท.ตรวจสอบ เซ็นทรัล วิลเลจ

“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีความเกี่ยวข้องซึ่งกันและกันหลายส่วน และการอนุมัติอะไรต่างๆ ก็เป็นเรื่องของท้องถิ่นซึ่งเราก็ต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่าถูกต้องหรือไม่ อย่างไร  ซึ่งขณะนี้ได้ให้ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ทำหนังสือไปยังสำนักงานการบินพลเรือนให้ตรวจสอบว่ามีผลกระทบอะไร หรือไม่ และให้กระทรวงมหาดไทยตรวจสอบว่าอยู่ในพื้นที่สีเขียวหรือเปล่า มีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ "พล.อ.ประยุทธ์  กล่าว

 

นายกฯตู่ สั่ง คค.-มท.ตรวจสอบ เซ็นทรัล วิลเลจ

พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวอีกว่า โดยในที่ประชุมครม.วันนี้ได้ให้เร่งรัดผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อมาหารือร่วมกันว่าถูกผิดอย่างไรและจะส่งผลกระทบต่อเรื่องอะไรบ้าง อะไรที่ผิดก็ต้องแก้ไข อะไรที่เอกชนทำถูกต้องรัฐบาลก็ต้องอนุญาต ทุกฝ่ายต้องได้รับความเป็นธรรม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ