ข่าว

ชาติไทยพัฒนา เชื่อ อภิปรายปมถวายสัตย์วันเดียวพอแล้วจบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัญจนา เชื่อ อภิปรายปมถวายสัตย์ 18 ก.ย. วันเดียวพอแล้วจบ ย้ำ รมต.-ส.ส. ชทพ.ทุกคนเข้าประชุมสภา

 

        4 ก.ย.62-ที่พรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 กรณี นายกรัฐมนตรีและครม. ถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ โดยกำหนดในวันที่ 18 ก.ย.นี้เพียงวันเดียว ว่า ทางรัฐบาลคงดูความพร้อมของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีแล้ว เพราะต้องยอมรับว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจมาก และนายกฯยังต้องเตรียมเดินทางไปประชุมยูเอ็นอีกด้วย จึงเป็นเรื่องความเหมาะสมของกำหนดเวลา 

 

            โดยส่วนตัวเห็นว่าเรื่องนี้ควรจะจบได้ตั้งนานแล้ว แต่เมื่อฝ่ายค้านเห็นว่า ควรต้องให้นายกรัฐมนตรีมาชี้แจงก็ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน ซึ่งนายกฯก็ได้ระบุวันมาเรียบร้อยแล้วนั้น ตนเห็นว่าอภิปรายเพียงวันเดียวก็น่าจะพอ 

            อย่างไรก็ตามอยากให้ฝ่ายค้านใช้เวลาในการตรวจสอบ และเสนอแนะงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับความเดือดร้อนของประชาชน อาทิ เรื่องการใช้เม็ดเงินงบประมาณให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน มากกว่า เพื่อให้การใช้งบประมาณของทุกหน่วยงานในภาครัฐ เกิดประโยชน์กับประชาชนสูงสุด มีการเสนอแนะ ท้วงติงน่าจะดีกว่า 

 

ชาติไทยพัฒนา เชื่อ อภิปรายปมถวายสัตย์วันเดียวพอแล้วจบ

 

             ส่วนเรื่องนี้ควรจบได้แล้ว หลายคนอยู่ในการเมืองกันมานาน คงทราบดีว่า พูดกันให้หมดในสภาแล้วก็จบ วันเดียวก็พอ เกรงประชาชนจะเบื่อหน่าย เพราะทุกวันนี้ประชาชนเดือดร้อนจากหลายทาง ทั้งภัยแล้ง น้ำท่วม ปัญหาราคาพืชผลการเกษตร มาช่วยกันหาทางแก้ไขให้ประชาชนดีกว่า

           ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาได้กำชับรัฐมนตรี และส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนา ในทุกครั้งวันประชุม ไม่เฉพาะวันที่จะมีการอภิปรายนัดนี้เท่านั้น ทุกวันพุธและพฤหัส ไม่ว่าจะมีวาระสำคัญเพียงใดก็ได้ขอให้เข้าประชุมสภาทุกครั้ง รวมถึงวันที่ 18 ก.ย.นี้ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ