ข่าว

เปิด14จว.น้ำท่วมหนัก-บิ๊กตู่ ตรวจเยี่ยม อุบลฯ-ยโสธรพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมชัย" กำชับกรมชลประทานจัดการจราจรน้ำชี-ชะลอแม่น้ำมูลไม่ให้ไหลรวมกัน เพื่อเร่งระบายออกแม่น้ำโขง เปิด14จว.น้ำท่วมหนัก-บิ๊กตู่ ตรวจเยี่ยม อุบลฯ-ยโสธรพรุ่งนี้

 


              วันที่ 8 ก.ย. 2562 - นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดคลี่คลายแล้ว แต่ที่ยังน่าเป็นห่วงคือ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งลุ่มน้ำชียังท่วมสูง จึงสั่งการกรมชลประทานให้จัดการจราจรน้ำ ไม่ให้น้ำจากทั้ง 2 แม่น้ำไหลไปรวมกันในเวลาเดียวกันที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อที่จะเร่งระบายแม่น้ำชีออกสู่แม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด 

 

 

            โดยเฉพาะพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมสูง อย่าง จังหวัดยโสธรและอุบลราชธานี จึงจัดการจราจรน้ำในแม่น้ำมูลและแม่น้ำชี โดยลดบานระบายเขื่อนราษีไศล จังหวังศรีสะเกษเพื่อชะลอน้ำจากแม่น้ำมูล แล้วเร่งระบายน้ำจากแม่น้ำชีที่มีปริมาตรน้ำมากขณะนี้ ให้ไหลลงสู่แม่น้ำมูลและแม่น้ำโขงที่จังหวัดอุบลราชธานีโดยเร็ว อีกทั้งติดเครื่องผลักดันน้ำเพื่อให้น้ำที่ท่วมอยู่ในพื้นที่ไหลลงแม่น้ำชีได้อย่างสะดวกก่อนที่จะไหลไปลงแม่น้ำมูล

 

          ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยอย่างยิ่ง จึงจะเดินทางไปมอบนโยบายการแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่จังหวัดยโสธรและอุบลราชธานีวันพรุ่งนี้ (9 กันยายน 2562 )

 

 

เปิด14จว.น้ำท่วมหนัก-บิ๊กตู่ ตรวจเยี่ยม อุบลฯ-ยโสธรพรุ่งนี้

         สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมนั้น เข้าสู่ภาวะปกติ 13 จังหวัด และยังประสบภัยอยู่มี 14 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิจิตร สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม อุดรธานี อุบลราชธานี อำนาจเจริญ สกลนคร นครพนม จึงได้กำชับให้เร่งระบายน้ำออกและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนทุกด้านด้วย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ