ข่าว

ธนกร จวก ธนาธร หยุดสร้างความแตกแยกคนในชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" จวก "ธนาธร" สร้างความแตกแยก กล่าวหารัฐบาลเอาเงินสร้างรถไฟฟ้ามากกว่าช่วยน้ำท่วม วอนเลิกปลุกม็อบแก้รธน.บนท้องถนน ชี้บทเรียนในอดีตน่าจะสอนอะไรบ้าง

 

 

         วันที่ 9 ก.ย.2562-นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวว่า ตนไม่สบายใจอย่างมากที่ได้ยินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมแต่กลับพูดปราศรัยปลุกระดมสร้างความแตกแยกในหมู่ประชาชน กล่าวหารัฐบาลในทำนองเอาเงินไปสร้างรถไฟฟ้าหลายหมื่นล้านบาทแต่ช่วยน้ำท่วมนิดเดียว ซึ่งเป็นวิธีคิดของคนรุ่นใหม่ที่อันตรายต่อชาติมาก

 

            นายธนกร กล่าวต่อไปว่า เป็นการกระทำที่ปลุกปั่นประชาชน  ด้วยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เพราะการสร้างรถไฟฟ้าเป็นการสร้างความเจริญให้กับประเทศโดยรวม ไม่น่าเชื่อว่านายธนาธร จะมีกระบวนทัศน์แบบนี้ เพราะมีแต่จะสร้างความเกลียดชังแบ่งแยกประชาชน ที่ผ่านมาบ้านเมืองบอบช้ำมามากแล้ว อย่าหวนกลับไปสู่แบบเดิมเลย คนไทยต้องการความรักความสามัคคี


        นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนความเคลื่อนไหวในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ (รธน.) นั้น เป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ทั้งนี้ การที่นางสาวพรรณิการ์ วานิช  หรือ ช่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ประชาชนมีสิทธิเรียกร้องรัฐธรรมนูญบนท้องถนนนั้น แต่บ้านเมืองจะกลับไปสู่วังวนความขัดแย้งเช่นเดิม และจะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนโดยรวม

 

         "ผมเห็นด้วยกับการรณรงค์เวทีเสวนาต่างๆ รวมทั้งเรื่องที่จะมีการเสนอตั้งกรรมาธิการในสภาฯ จึงไม่สมควรที่จะปลุกมวลชนเคลื่อนไหวตามท้องถนนอีก บ้านเมืองสงบแล้ว อย่าหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งแบบเดิมอีกเลย ประเทศเสียหายมามากแล้ว ขอให้คิดอะไรใหม่ๆ ให้สมกับชื่อพรรคอนาคตใหม่ อย่าหวนไปสู่อนาคตเก่าที่จะทำให้บ้านเมืองวุ่นวายเลย บทเรียนในอดีตน่าจะสอนอะไรเราบ้าง การเมืองยุคใหม่ต้องนำปัญหาเข้าสู่การแก้ไขในสภาฯ " รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวในที่สุด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ