ข่าว

ไทยศรีวิไลย์ ยันส่งผู้สมัครชิง ส.ส.เขต 5 นครปฐม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มงคลกิตติ์" ยัน "ไทยศรีวิไลย์" ส่งผู้สมัครชิง ส.ส.นครปฐม เขต 5 แน่นอน เผยเตรียมใช้ "ไพรมารี่โหวต" คัดผู้สมัคร อ้อนขอเพิ่มเสียงให้ "ฝ่ายค้านอิสระ"

 

 

          เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค แถลงถึงความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส. นครปฐม เขต 5 ภายหลังจากที่ นางจุมพิตา จันทรขจร ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ว่า ทางพรรคไทยศรีวิไลย์ ยืนยันที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมอย่างแน่นอน โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไปตัดคะแนนของฝ่ายไหน เพราะหากประชาชนลงคะแนนให้ตัวแทนพรรคไทยศรีวิไลย์ ก็จะได้ผู้แทนที่เป็นฝ่ายประชาชน และสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ อีกทั้ง เป็นที่น่ายินดีว่า พรรคไทยศรีวิไลย์ มีคนที่จะมาอาสาเป็นผู้สมัครของพรรคฯ ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ทางพรรคฯ จึงได้ดำเนินการที่จะคัดผู้สมัคร โดยวิธีไพรมารี่โหวต ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เพื่อให้เป็นตัวอย่างของพรรคการเมืองที่ดีที่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญและเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย

 

ไทยศรีวิไลย์ ยันส่งผู้สมัครชิง ส.ส.เขต 5 นครปฐม

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า บุคคลที่มาสมัครเป็นผู้แทนของพรรคในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ มีจำนวน 6 คน ได้แก่ น.ส.ปริมปรางค์ แสงสว่าง เจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ชานมไข่มุก ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในพื้นที่ นายประสม วงศ์วัฒน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เดิมในเขตนี้ นายไพรัตน์ แช่มละออ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 2 นายสุวรรณ บัวโรย ผู้ติดตามของตน ซึ่งทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนของประชาชนจาก ทั่วประเทศและช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด นายกันตภณ ปทุมารักษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม เขต 3 และน.ส.คณิภา ดีประเสริฐ อดีตผู้สมัคร ส.ส. นครปฐม เขต 4 รวมทั้งหมด 6 คน 

 

          “การคัดเลือกผู้สมัครนั้น จะใช้วิธีการไพรมารี่โหวต ตามสัดส่วน คือ จากสมาชิกพรรคฯ ใน จ.นครปฐม ร้อยละ 4   โหวตจากสมาชิกพรรคฯ ทั่วประเทศ ร้อยละ 30 และ โหวตจากแฟนคลับและผู้สนับสนุนพรรคร้อยละ 20 และจากกรรมการบริหารพรรค ร้อยละ 10 ซึ่งผมเชื่อว่า วิธีการนี้ ทำให้ทางพรรค ได้ผู้สมัครที่มีคุณภาพ และเป็นตัวเลือกที่มีคุณภาพในการที่ประชาชนจะตัดสินใจเลือกเป็น ส.ส.ต่อไป” นายมงคลกิตติ์ กล่าว       

 

           นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า จ.นครปฐม ถือว่าเป็นจังหวัดที่มี ส.ส.จากหลายพรรคการเมือง เช่น พรรคประชาธิปัตย์ พรรคชาติไทยพัฒนา พรรคอนาคตใหม่ และพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถ้าประชาชนในเขต 5 จ.นครปฐม เลือกผู้สมัครจากพรรคไทยศรีวิไลย์ ไปเป็นส.ส.แล้ว ก็จะได้คนทำงานให้กับประชาชน ทั้งยังเพิ่มเสียงให้กับฝ่ายค้านอิสระ ซึ่งจะทำหน้าที่ในสภาปกป้องผลประโยชน์ให้ประชาชนอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องมามัวเกรงใจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งด้วย 

 

          ทั้งนี้ นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ได้มอบดอกกุหลาบให้กับ นายมงคลกิตติ์ เพื่อสนับสนุนแนวคิดการทำงานของฝ่ายค้านอิสระ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ