ข่าว

'อาทิตย์'ภาพถ่ายคู่ 'ช่อ'ยก ส.ส.คุณภาพ ชาวเน็ตเม้นท์เดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดร.อาทิตย์ โพสต์เฟซบุ๊กถ่ายภาพคู่ ช่อ พรรณิการ์ ระบุ ส.ส.คุณภาพแห่งสภาไทย ชาวเน็ตเม้นท์กระจายทั้งสนับสนุนและไม่เห็นด้วย ถามถึงขั้นการันตีเลยหรือ

      ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร เจ้าของฉายา วีรบุรุษประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงในเฟซบุ๊ก Arthit Ourairat ซึ่งเป็นภาพที่ ดร.อาทิตย์ ได้ถ่ายคู่กับนางสาวพรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ โดยข้อความที่โพสต์นั้นระบุว่า เจอรัฐศาสตร์จุฬารุ่นเหลน ส.ส. คุณภาพ แห่งสภาไทย

 

    ซึ่งหลังจากภาพถ่ายและข้อความดังกล่าวปรากฏออกไป มีผู้ออกมาแสดงความเห็นจำนวนมาก ทั้งข้อความที่สนับสนุน และไม่เห็นด้วยกับ ดร.อาทิตย์  โดยยกตัวอย่างถึงพฤติกรรมของนางสาวพรรณิการ์ ที่ผ่านมา

     ทั้งนี้ ดร.อาทิตย์ ได้เขียนความเห็นด้วยว่า  สังคมธรรมาธิปไตยจะเกิดขึ้นได้ ประชาชนควรจะเปิดใจกว้างรับฟังความเห็นที่แตกต่างกันด้วยความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ทุกคนมีจุดเด่นจุดดีและจุดด้อยด้วยกันทั้งสิ้น การสร้างความปรองดองและความรักสามัคคีให้เกิดขึ้นในชาติ ต้องให้โอกาสและปรับตัวเข้าหากัน ไม่ใช่ทำโดยความเกลียดชังทำลายล้างซึ่งกันและกัน เพราะจะไม่มีวันสิ้นสุดและไม่ใช่วิธีที่นำชัยชนะมาสู่ส่วนรวมและฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอย่างแน่นอน

                                   'อาทิตย์'ภาพถ่ายคู่ 'ช่อ'ยก ส.ส.คุณภาพ ชาวเน็ตเม้นท์เดือด

   ซึ่งมีคนเข้ามาแสดงความเห็นสนับสนุนในข้อความที่ ดร.อาทิตย์ เขียน อาทิ

-  ทัศนคติและมุมมองดีมาก 

-  เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

-   คนนี้ตรงไปตรงมาดีประสบการณ์ทางการเมืองอ่อนไปหน่อย แต่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง 90% ที่เธอพูด ถูกต้อง แต่พวกอนุรักษ์นิยมสุดขั้ว รับไม่ได้

  -คนคุณภาพหรือไม่ของท่านคงดูที่การทำงาน เรื่องความคิดส่วนบุคคลมีสิทธิ์อะไรไปบังคับ  ควรดูคนที่ผลงาน ไม่ใช่เขามีความคิดต่างจากตน ก็ว่าเขาไม่ดี

   แต่ก็มีคนเข้ามาแสดงความไม่เห็นด้วย  อาทิ 

   -ที่ผ่านมาเขาพูดจาใส่ร้ายเบื้องสูงมาตลอด และไม่มีความสำนึกว่าตัวเองผิด คุณคิดว่าไงคะ เขาจะเปลี่ยนนิสัยนี้มั๊ยคะ,

   -สังคมธรรมธิปไตยแต่สุดโต่งกับสถาบันฯคนละเรื่องเดียวกันครับเจ้านาย

   -ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ถึงขั้นการันตีเลยเหรอค่ะ?

    ดร.อาทิตย์ เขียนตอบว่า  ผมไม่ได้การันตี เพียงแต่เห็นว่าเป็น ส.ส. คุณภาพคนหนึ่ง แต่ไม่ได้เห็นด้วยกับการหมิ่นสถาบัน และต้องการให้เขาเห็นและเข้าใจว่าสถาบันคือศูนย์รวมใจของชาติ ชาติไทยอยู่ไม่ได้ ถ้าไม่มีสถาบัน

     มีคนแสดงความเห็นต่อว่า   เคารพท่านดร.อาทิตย์นะครับ แต่ผมรับไม่ได้กับพวกหมิ่นฯครับ

    ดร.อาทิตย์ เขียนตอบว่า ผมได้บอกเขาเช่นนั้น เขาก็ยืนยันว่าไม่ลบหลู่หมิ่น และคงจะแก้ไขปรับปรุงต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ