ข่าว

(คลิป)"บิ๊กตู่"ล่องเรือเยี่ยมปชช.รู้ว่าลำบากขอให้อดทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ล่องเรือเยี่ยมปชช.มอบสิ่งของให้กำลังใจ รู้ว่าลำบาก ขอให้อดทนอีกนิด เป็นเรื่องการบ้านช่วยประชาชน

 

19 กันยายน 2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม พร้อมคณะได้ลงเรือท้องแบนสำรวจพื้นที่น้ำท่วมบริเวณบ้านกุดชุม ต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นนาข้าวของชาวบ้านถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 3 เมตร

 

 

 

โดยระหว่างทางนายกฯ ได้พบชาวบ้านติดอยู่ในบ้าน พร้อมกับใช้โทรโข่งทักทายชาวบ้านเป็นระยะว่า "สวัสดีนะจ๊ะ วันนี้เอาความห่วงใย เอากำลังใจมาฝาก ถ้าใครมีความเดือดร้อนอะไร ก็บอกกำนันผู้ใหญ่บ้านเขาได้นะ"

 

เมื่อคณะมาถึง หมู่ 1บ้านกุดชุม ต.หนองกินเพล ที่น้ำท่วมขังถนนกว่า 2 เมตร บ้านเรือนถูกน้ำท่วมครึ่งหลัง บางหลังจมมิดหลังคา น้ำประปา ไฟฟ้า และการจราจรถูกตัดขาดจากโลกภายนอก โดยมีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่ยอมไปไหน เนื่องจากห่วงบ้านและทรัพย์สิน รอต้อนรับนายกฯอยู่ที่บ้าน

 

โดยนายกฯเข้าทักทายและแจกถุงยังชีพให้ประชาชน พร้อมกล่าวว่า รู้ว่าลำบาก ทนอีกนิด คงต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะน้ำมันเยอะ วันนี้นำสิ่งของถุงยังชีพมาแจก ก็แบ่งๆ กัน มีอะไรขาดเหลือก็บอกผู้ว่าราชการจังหวัด ระวังตัวกันด้วยเรื่องโรคที่มากับน้ำ วันนี้ก็มียาแก้น้ำกัดเท้ามาให้ ก็ขอให้ฤดูกาลหน้าดีขึ้นกว่านี้

 

 

(คลิป)"บิ๊กตู่"ล่องเรือเยี่ยมปชช.รู้ว่าลำบากขอให้อดทน

 

 

ทั้งนี้ นายกฯ ได้สั่งการรัฐมนตรีที่ร่วมคณะมาด้วย อาทิ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง แยกย้ายออกเรือไปแจกสิ่งประชาชนตามบ้าน พร้อมระบุว่า วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลมากันสามพรรค ก็ช่วยๆกัน แต่ยังมีอีกหลายพรรคที่ไม่ได้มา

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้เห็นสถานการณ์จริงที่น้ำท่วมมิดหลังคาเสียส่วนใหญ่ และได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้นำสิ่งของมาแจกจ่ายประชาชนเพิ่มเติมเพื่อให้กำลังใจ และพบว่าประชาชนยังยิ้มได้ รวมถึงดีใจที่นายกฯ มาเยี่ยม  พร้อมจะสู้ต่อไป ไม่มีอะไรที่เราจะทิ้งไปได้ เพราะที่นี่คือบ้านและแผ่นดินของเรา

 

ทั้งนี้ เมื่อเห็นน้ำแล้วก็เสียดาย ถ้าเกิดระบายไปหมด ซึ่งหากมีน้ำแบบนี้แล้วไม่รบกวนที่ทำกินก็จะดี เพราะเป็นประโยชน์ต่อการทำนาปี เนื่องจากส่วนใหญ่จะทำได้แค่นาปรังเพราะน้ำไม่เพียงพอ ทั้งนี้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือชาวบ้าน วันนี้รัฐมนตรีจากพรรคร่วมรัฐบาลได้เดินทางมาทุกพรรค  เพื่อเป็นกำลังใจให้กัน เพราะฉะนั้นต้องดูให้ดีก็แล้วกัน การเมืองคือการเมือง แต่วันนี้คือการบ้านเพื่อประชาชน อย่างไรก็ต้องช่วยกัน ต้องขอบคุณประชาชน ที่เข้าใจการทำงานของรัฐบาลด้วย

 

(คลิป)"บิ๊กตู่"ล่องเรือเยี่ยมปชช.รู้ว่าลำบากขอให้อดทน

 

 

ต่อข้อถามทีว่า นายกฯ เครียดบ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า  “ผมไม่เครียด ถ้าผมเครียดชาวบ้านเขาจะเป็อย่างไร ผมไม่เครียดหรอก”

 

จากนั้น นายกฯ และคณะได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ