ข่าว

'พลังท้องถิ่นไท' อยากไปอยู่กับรวมไทยสร้างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหมือนเรือไร้หางเสือ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ยังไม่รู้อนาคตทางการเมือง หลัง ชัชวาลย์ คงอุดม ทิ้งไป'รวมไทยสร้างชาติ'

 

โกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท ในฐานะหัวหน้าพรรค  ยอมรับว่ายังไม่รู้จะไปทางไหนต่อ หลังชัชวาลล์ คงอุดม อดีตหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ลาออกไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมาพรรคพลังท้องถิ่นไท ไม่เคยแตกแถว ไม่เคยถูกตำหนิจากการทำหน้าที่พรรคร่วมรัฐบาล 

 

ซึ่งขณะนี้ ยังไม่รู้ว่าจะเดินหน้าทางการเมืองต่อไปอย่างไร  เพราะต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อหาท่าที แม้มีสมาชิกบางคนจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็ไม่รู้ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะชวนเราหรือไม่  ขณะนี้มี 2 แนวทางคือจะไปทั้งพรรคหรือจะอยู่สู้ ในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า

 

 

โกวิทย์ บอกอีกว่า ชัชวาลย์ ก็เหมือนพ่อบ้าน เมื่อพ่อบ้านไม่อยู่แล้ว ลูกบ้านก็อยากจะตามไป ส่าวนตัว อยากต่อสายไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติว่าคิดอย่างไรกับพรรคพลังท้องถิ่นไท จะเปิดบ้านรับเราไหม ถ้าไม่รับพรรคก็ต้องสู้ต่อ แต่ถ้ารับก็เจรจาว่าอย่างไร เพราะพรรคมีส.ส.ถึง 5 เสียง ขณะที่รวมไทยสร้างชาติยังไม่มีส.ส.แต่ก็ต้องอยู่บนพื้นฐานการพูดคุยกันกับสมาชิกคนอื่นๆ เพื่อให้เป็นข้อยุติ

ซึ่งภายในเดือนนี้จะมีความชัดเจน ส่วนตัวก็คิดว่าพรรคยังมีโอกาส แม้การเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคการเมืองใหญ่จะสู้กันรุนแรง ก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ