ข่าว

'เลือกตั้ง' 66 พรรคเก่า - พรรคใหม่ ไปกันคนละทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาธิปัตย์ลงใต้ ก้าวไกลขึ้นเหนือ หาเสียง 'เลือกตั้ง' กันคนละทาง เลือกคนดี หรือ เปลี่ยนแปลงประเทศรับความท้าทายใหม่ๆ

ประชาธิปัตย์ - ก้าวไกล  ไปกันคนละทิศ  ชวน หลีกภัย ขอกวาด 3 เขต ที่กระบี่ เลือกคนดี พรรคดี สุจริต   พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชวนคนเชียงใหม่ เลือกก้าวไกล เปลี่ยนแปลงประเทศ  พร้อมรับความท้าทายใหม่ๆ ไม่หมกหมุ่นอยู่กับโลกเมื่อเกือบครึ่งศตวรรษ ที่ไม่พร้อมรับการเปลี่ยนแปลง

นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พบปะชาวกระบี่และช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 3 เขตโดยกล่าวตอนหนึ่งบนเวทีปราศรัยว่า ทุกวันนี้ทุกวงการมีสีเทา

 

ในสภาขณะที่เป็นประธานสภา 4 ปี ก็ยังมี สส.สีเทา ทั้งรีดไถเงินพ่อค้าจีน แต่ก็ไม่มีใครกล้าร้องเรียน  เพราะผู้เสียหายเองก็ทำธุรกิจผิดกฎหมายเช่นกัน จึงไม่อยากหวังให้ประชาชนหวังพึ่งเพียงรัฐธรรมนูญทั้งหมด แต่ขอให้ส่งเสริมคนดี พรรคดี

 

ชวน หลีกภัย ช่วยหาเสียงที่ กระบี่

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์จะกลับมาได้รับคะแนนเสียงท่วมท้นเหมือนในอดีตที่ผ่านมา  อยากฝากพี่น้องประชาชนอย่าหลงพรรค ขณะที่การเลือกตั้งครั้งนี้ การใช้เงินซื้อเสียง น่าจะรุนแรงขึ้นกว่าเดิม

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงกับผู้สมัคร สส.พรรคก้าวไกล จ.เชียงใหม่ กับเครือข่ายคนทำงานภาคประชาสังคมหลายกลุ่ม  ทั้งในประเด็นการศึกษา ปัญหาฝุ่น สิทธิมนุษยชน ความหลากหลายทางเพศ สถานการณ์เมียนมา ชาติพันธุ์ ที่ดินทำกิน เป็นต้น

 

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หาเสียงที่ เชียงใหม่

พิธาระบุตอนหนึ่ง ว่าประเทศไทยในวันนี้กำลังเผชิญกับความท้าทายหลายปัญหา อย่างเรื่องหนึ่งที่เรามีการพูดถึงวันนี้ คือปัญหาหลักสูตรการศึกษา ต้องตอบโจทย์ด้วยการกระจายอำนาจ ปลดล็อกท้องถิ่น ไม่ใช่ให้คนส่วนกลางมาออกแบบให้ ระบบราชการที่อยู่แบบเดิมมา 130 ปีแล้ว ตอบโจทย์ของยุคสมัย

 

พรรคก้าวไกลจึงมีหลักคิดเท่าเทียมกัน เท่าทันโลก ต้องการให้คนทุกคนเท่าเทียมกัน แประเทศไทยพร้อมรับความท้าทายใหม่ๆ ได้เสมอ ไม่อยู่ในโลกแบบที่ยังหมกมุ่นอยู่แต่กับความมั่นคงทางการทหาร ซึ่งอาจจะถูกต้องเมื่อ 30-40 ปีที่แล้ว

 

ขณะที่ประเทศไทยยังต้องเผชิญกับทั้ง ความท้าทายใหม่ๆ ซ้อนทับกับความท้าทายเก่าที่ยังคงแก้ไขไม่ได้ 

 

“สุดท้ายเมื่อเราไม่เปลี่ยนเอง โลกจะบังคับให้เราต้องเปลี่ยน และความเจ็บปวดที่จะเกิดขึ้นจากการโดนบังคับให้เปลี่ยนแปลงจะมหาศาลยิ่งกว่าการเปลี่ยนแปลงในวันนี้เสียอีก ” พิธากล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ