ข่าว

'สมชาย' เปิดงานสงกรานต์ชาวเหนือ ปฎิเสธโผล่ช่วย 'เพื่อไทย' หาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมชาย' เปิดงานสงกรานต์ชาวเหนือ ย้ำไม่ได้มาหาเสียง แต่เสียดายโอกาสทำที่ 'เพื่อไทย' พลาดไป วอน ปชช. ตัดสินใจ เคารพทุกสิทธิ

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานสงกรานต์ชาวเหนือ ที่วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร โดยมีนางเยาวเรศ ชินวัตร ประธานสมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย , นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย , นางนลินี ทวีสิน อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายก และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย , นายดนุพร ปุณณกันต์ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย สส.กทม. เช่น  นางสาวกานต์

กนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางรัก พระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย ดุสิต (ยกเว้นแขวงถนนนครไชยศรี) สัมพันธ์วงศ์ , นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบึงกุ่ม , นางสาวสกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตลาดพร้าว (ยกเว้นแขวงจระเข้บัว) เขตบึงกุ่ม (ยกเว้นแขวงคลองกุ่ม) เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

โดยนายสมชายเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานรดน้ำดำหัว สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ รวมถึงภายในงานมีจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า เครื่องประดับ มีการแสดงของชาวเหนือด้วย 
บรู๊ค ดนุพร รดน้ำดำหัว นายสมชาย

นายสมชาย กล่าวว่า บรรยากาศวันนี้เป็นความรู้สึกที่ดีมาก เพราะสมาคมชาวเหนือภาคเหนือให้ความสำคัญกับสงกรานต์มาก โดยชาวเหนือส่วนหนึ่งก็มาทำงานที่กทม. จึงตั้งเป็นสมาคมขึ้นมา ดีใจที่เห็นชาวเหนือมาสนุกสนานกัน และครั้งนี้กลับมาจัดงานอีกครั้งหลังหายไป 3 ปี  คึกคักมากกว่าปีก่อนๆ เพราะพี่น้องชาวเหนืออัดอั้นตันใจ ไม่ได้มารดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ สรงน้ำพระ วันนี้ก็รวบยอด 

การมาจัดงานที่กรุงเทพ ถือเป็นซอร์ฟพาวเวอร์อย่างหนึ่ง สมัยนี้โลกไร้พรมแดน ต่างชาติเห็นสิ่งแปลกใหม่ เราต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ รัฐบาลต้องนำสิ่งเหล่านี้มาโชว์ นอกจากช่วยประชาชน แล้วยังมีโอกาสหารายได้จากการท่องเที่ยว ไม่ต้องลงทุนอะไรเพราะชาวบ้านทำเป็นปกติอยู่แล้ว

นายสมชาย อวยพรชาวเหนือรักกันตลอดเวลา ขอให้ได้รับบุญกุศลที่อุทิศ ให้ทุกคนมีความสุข ความสำเร็จ ความเจริญ ตอนนี้เข้าสู่ยุคใหม่ที่ปราศจากปัญหาข้าวยากหมากแพง ความฝืดเคืองทางเศรษฐกิจ เป็นสิ่งที่พี่น้องต้องช่วยกันเลือก ย้ำว่า ไม่ได้มาหาเสียงให้พรรคเพื่อไทย

แต่พรรคเพื่อไทยมีผลงานที่ทำให้เห็นและมีความจริงใจ ไม่ได้ต้องการมีอำนาจวาสนา แต่เป็นโอกาสในการมาช่วยบ้านเมือง ช่วยประชาชน คิดว่าพรรคเพื่อไทยทำจริงตามที่พูด ไม่ได้รังเกียจพรรคอื่นในการนำเสนอนโยบายเพื่อพัฒนาบ้านเมือง พัฒนาความสุขประชาชน เราชอบทั้งหมด และหวังให้เป็นเช่นนั้น แต่ตนคิดว่าไม่ใช่ทุกคนหรือทุกพรรคที่จะทำได้ ตนไม่ปรามาสพรรคไหน

แต่มั่นใจว่าเพื่อไทยทำได้เพราะเคยทำมาแล้วและประสบความสำเร็จ เสียดายหลายโอกาสที่พลาดไป คิดว่าตอนนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมนำสิ่งที่เคยพลาดโอกาสมาสานต่อ แม้ประชาชนจะได้รับประโยชน์ช้าแต่ไม่สายเกินไป และฝากประชาชนเป็นผู้ตัดสิน หากคิดว่าพรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ทำได้จริง ขอให้ช่วยกัน แต่ถ้าคิดว่าไม่ดีเท่าพรรคอื่น ขอให้ใช้สิทธิอย่างเต็มที่ เราไม่ได้กีดกันการแสดงออกใดๆ แค่แสดงความจริงใจให้ได้รับทราบ

กานต์-กานต์กนิษฐ์ และ อ๋อม-สกาวใจ

บรรยากาศงานสงกรานต์ชาวเหนือ

บรรยากาศงานสงกรานต์ชาวเหนือ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ