ข่าว

เลือกตั้ง66 : 'ลุงป้อม’ เดินหน้าวิดีโอคอลหาเสียง อ้อนขอคะแนนเยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ลุงป้อม’ ยังคงใช้ วิดีโอคอลหาเสียงเลือกตั้ง เปิดใจกลุ่มเยาวชนชอบทำมากกว่าพูด-ลั่นพร้อมทำงานตอบแทนแผ่นดิน ชวนก้าวข้ามความขัดแย้ง มองคนไทยครอบครัวเดียวกัน อ้อนขอคะแนนกลุ่มเยาวชน

'ลุงป้อม’ หรือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ยังคงใช้ วิดีโอคอลหาเสียงเลือกตั้ง คู่ขนานไปกับการลงพื้นที่

เลือกตั้ง66 : 'ลุงป้อม’ เดินหน้าวิดีโอคอลหาเสียง อ้อนขอคะแนนเยาวชน

ล่าสุด เฟซบุ๊ก FC ลุงป้อม โพสต์คลิปตัวแทนเยาวชนจากสภาพัฒนาเยาวชนกรุงเทพฯ และเยาวชนกลุ่มสิทธิพลเมืองและสิทธิประชาธิปไตย พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ผ่านวิดีโอคอล 

เนื่องจากพล.อ.ประวิตรเดินทางด้วยรถไฟจากสถานีบางซื่อ-นครราชสีมา เพื่อไปปราศรัยหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐที่จ.นครราชสีมา 

 

ทั้งนี้พล.อ.ประวิตรใช้เวลาช่วงที่เตรียมตัวก่อนขึ้นปราศรัยวิดีโอคอลกับตัวแทนเยาวชนทั้งสองกลุ่ม โดยตัวแทนเยาวชนแจ้งกับพล.อ.ประวิตรว่าวันนี้คนรุ่นใหม่สนใจการบริหารจัดการน้ำรวมทั้งมอตโต ”มีลุง ไม่มีแล้ง” ของพล.อ.ประวิตร

รวมถึงนโยบายการส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศในมุมมองของพล.อ.ประวิตร รวมทั้งติดตามการให้สัมภาษณ์ของพลเอกประวิตรในช่วงนี้ว่า ไม่มีครอบครัวและพร้อมทำงานให้บ้านเมืองในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ต้องดูแลคนไทยทั้งประเทศ ขอถามว่าพล.อ.ประวิตรจะทำได้หรือไม่  

เลือกตั้ง66 : 'ลุงป้อม’ เดินหน้าวิดีโอคอลหาเสียง อ้อนขอคะแนนเยาวชน

ทำให้พล.อ.ประวิตรกล่าวแบบยิ้มๆว่า “โอ้โห การที่ผมไม่มีภรรยาและครอบครัวนั้น ผมไม่ได้นำภรรยามาช่วยบริหารประเทศ ตรงนี้ผมตัวเบาเพราะสามารถบริหารระบบภาพรวมของประเทศได้โดยไม่จำเป็นต้องมีภรรยามาช่วย เห็นได้จากในการบริหารจัดการในช่วงที่ผมดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.

 

 และคนที่จะเป็นนายกฯนั้นต้องมองว่าคนไทยเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แล้ว การก้าวข้ามความขัดแย้งนั้นตนต้องการให้คนไทยรักเป็นหนึ่งเดียวและสามัคคีกัน ในความคิดทางการเมืองของแต่ละคนนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่งและมีวาระอะไรก็ไปคุยกันในรัฐสภา”

 

นอกจากนี้ตัวแทนเยาวชนถามว่า พล.อ.ประวิตรรับราชการทหารมาทั้งชีวิต แล้วมาทำงานการเมืองในตำแหน่งรองนายกฯ,รมว.กลาโหมและรักษาการนายกฯ รวมทั้งจะเป็นแคนดิเดตนายกฯด้วย มีความแตกต่างอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะได้เป็นนายกฯหรือไม่ อยู่ที่พวกน้องๆว่าเลือกหรือไม่ หากไม่เลือกก็ไม่ได้เป็น แต่มั่นใจว่าหากจะให้ลุงเป็นนายกฯ ก็มั่นใจว่าจะบริหารประเทศให้คนไทยมีความสุขและเจริญได้ในอนาคต”

 

ตัวแทนเยาวชนถามว่า ปฏิเสธการดีเบตและไม่ค่อยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เพราะชอบทำมากกว่าพูด หรือชอบพูดมากกว่าทำ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมชอบทำมากกว่าพูด” 

 

ตัวแทนเยาวชนถามว่า การทำงานในวันนี้ทำไปเพราะอยากทำหรือทำด้วยเหตุผลอื่น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมทำงานเพราะเป็นคนไทยคนหนึ่ง เกิดมาเพื่อแผ่นดินของบรรพบุรุษและรักษาแผ่นดินที่ต้องตอบแทนบุญคุณ ผมทำงานวันนี้เพื่อสถาบันและประชาชน ผมพร้อมและจะทำงานได้ เพราะมีใจบันดาลแรง”  

 

ทั้งนี้เยาวชนแจ้งกับตัวแทนเฟซบุ๊ค FC ลุงป้อม ว่า ติดตามเพจการเมืองอื่นๆ และติดตามเพจเฟซบุ๊ค FC ลุงป้อม มาระยะหนึ่งเพื่อติดตามข่าวสารและกิจกรรมของพล.อ.ประวิตร จนได้เห็นพล.อ.ประวิตรในอีกมุมมองหนึ่ง เพราะเพจนี้ได้รายงานความเคลื่อนไหวของพล.อ.ประวิตรไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศและมีการพูดคุยกับประชาชนทุกกลุ่ม ทั้งๆที่ช่วงเวลาเดียวกันนั้น พล.อ.ประวิตรมีภารกิจในพื้นที่หนึ่ง แต่กลับวิดีโอคอลไปยังอีกพื้นที่ได้ในเวลาเดียวกัน และพล.อ.ประวิตรยังพูดคุยกับประชาชนได้ทันที

 

อย่างไรก็ตามกลุ่มเยาวชนยอมรับว่าก่อนหน้านี้พวกตนบูลลี่ภาพลักษณ์ของพล.อ.ประวิตร แต่เมื่อได้ติดตามเพจและได้พูดคุยกับเฟซบุ๊ค FC ลุงป้อมเพื่อขอพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร ทำให้ประทับใจเพราะไม่คิดว่าจะได้นัดคุยจริงๆ ที่สำคัญพล.อ.ประวิตร ใจดีอบอุ่นทำให้พวกตนยิ้มและหัวเราะได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ