ข่าว

'นอท' ฟาด 'อ้น ทิพานัน' หาเสียงแบบเอาเปรียบพรรคอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พรรคเปลี่ยน' จี้กกต. ตรวจสอบ ผิดกฎหมายหรือไม่ กรณี 'อ้น ทิพานัน' เอาเปรียบพรรคอื่น ยิงเลเซอร์บนสะพานพระราม8

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นกรณีที่ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ภาพยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 โดยมองว่า เป็นการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ และขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำหน้าที่ตรวจสอบว่า เป็นป้ายหาเสียงที่ใหญ่เกิดจากกฎหมายกำหนดหรือไม่ ใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินของราชการเพื่อประโยชน์ของพรรคทำได้หรือไม่ มองว่าเป็นการเอาเปรียบพรรคอื่น ไม่ละอาย

โดยระบุว่า "จ้า ทิพานันทำคนเดียวจ้า พรรคไม่เกี่ยวจ้าส่งหนังสือวันที่ 8 พ.ค. แต่กทม. รับหนังสือวันที่ 7 พ.ค. มัลติเวิร์สชัดๆ เหลื่อมล้ำ ไม่เท่าเทียม โดนรังแก สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นในสังคมไทยอีกนานเท่านานถ้าเราไม่ช่วยกันหยุดมัน" และข้อความ "ไม่ใช่นายกรักษาการขออนุญาตใช้ได้ไหมครับ อยากประกาศว่าเปลี่ยนประเทศ กาบัตรสีเขียวเบอร์ 20 บ้าง เรียกว่าหาเสียงแบบไม่ได้มีความละอายเลยว่าเอาเปรียบชาวบ้าน"

นายพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า เป็นความเหลื่อมล้ำหรือไม่ เพราะจากหนังสือขออนุญาตใช้สถานที่ปราศรัยหาเสียงบริเวณสวนหลวงพระราม 8 ส่งถึงผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ลงวันที่ 8 พ.ค. และมีการรับหนังสือวันที่ 7 พ.ค. ใช้เวลาแค่วันเดียว ดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว หากพรรคการเมืองอื่นๆ จะขอใช้สถานที่และยิงเลเซอร์ไฟหาเสียงบนสะพานพระราม 8 ได้หรือไม่ พร้อมฝากประชาชนช่วยกันหยุดวงจรความเหลื่อมล้ำเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นในสังคมไทยไปอีก

 

ขณะที่ทางพรรครวมไทยสร้างชาติได้ออกหนังสือ ชี้แจง ไม่ได้ดำเนินการ น.ส.ทิพานัน ได้ขออนุญาตปลัดกรุงเทพมหานครด้วยจดหมายเป็นการส่วนตัว ไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคฯ ทราบหรือขออนุญาตผู้บริหารพรรคแต่อย่างใด ซึ่งทางพรรคฯได้ตำหนิและทำหนังสือตักเตือนพร้อมทั้งสั่งการให้หยุดดำเนินการดังกล่าวโดยทันที

\'นอท\' ฟาด \'อ้น ทิพานัน\' หาเสียงแบบเอาเปรียบพรรคอื่น \'นอท\' ฟาด \'อ้น ทิพานัน\' หาเสียงแบบเอาเปรียบพรรคอื่น คำชี้แจงจากพรรครวมไทยสร้างชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ