ข่าว

'นิกม์ แสงศิรินาวิน' ผู้จุดประเด็น ขย่ม พิธา ปมถือ 'หุ้น itv'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ 'นิกม์ แสงศิรินาวิน' ผู้สมัคร สส. พรรคภูมิใจไทย ผู้จุดประเด็น ขย่ม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ปมถือ 'หุ้น itv'

ชื่อของ “นิกม์ แสงศิรินาวิน” ถูกค้นหา และถูกถาม ว่าเขาเป็นใคร ภายหลัง ปมร้อน “หุ้น itv” ที่ทำเอาชะตากรรมทางการเมืองของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แขวนอยู่บนเส้นด้าย ซึ่งอาจทำให้ไม่ได้ไปต่อในตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรีคนที่ 30” เริ่มต้นมาจากเขา

 

 

 

 

“นิกม์ แสงศิรินาวิน” ผู้จุดประกาย “หุ้น itv” ขย่มพิธา เป็นใครมาจากไหน คมชัดลึก รวบรวมประวัติ ผลงานที่โดดเด่นของเขา ผู้ที่ได้ชื่อว่า เปิดปม ขย่ม พิธา ไม่ได้ไปต่อในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 

นิกม์ แสงศิรินาวิน

นิกม์ แสงศิรินาวิน คือใคร

 

 

“นิกม์ แสงศิรินาวิน” ปัจจุบันอายุ 39 ปี ผู้สมัคร สส.กทม. เขต 17 คลองสามวา พรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้ง 2566 แต่ก่อนหน้านี้ เขาเคยเป็นหนึ่งในผู้สมัคร สส. พรรคอนาคตใหม่ เมื่อครั้งการเลือกตั้งในปี 2562 พร้อมทั้งเคยถือหุ้น itv เช่นเดียวกับ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

 

 

วันที่ 24 เม.ย. 2566 ชื่อของ “นิกม์ แสงศิรินาวิน” โลดแล่นบนหน้าการเมือง เมื่อเขาโพสต์แฉเปิดประเด็น ร้องให้ตรวจสอบการถือหุ้น itv ของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  ที่ต่อมานายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ไปยื่นร้องต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ตรวจสอบการถือหุ้น itv ในวันที่ 10 พ.ค. 2566 และยังโยงใยโจมตีนายพิธา เกี่ยวกับเรื่องราวทางการเมืองในเวลาต่อมา

 

นิกม์ แสงศิรินาวิน

ล่าสุด ได้มีคลิปประชุมผู้ถือหุ้น itv ทั้งภาพและเสียง เป็นคำถาม ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน หนึ่งในผู้ถือหุ้น itv ถามว่า “บริษัท ไอทีวี มีการดำเนินงานเกี่ยวกับสื่อหรือไม่” คำตอบที่ได้คือ “ตอนนี้บริษัทยังไม่การดำเนินการใดๆ ครับ ก็รอผลให้คดีความสิ้นสุดก่อนนะครับ” ซึ่งข้อมูลไม่ตรงกับเอกสาร ที่ระบุว่า itv ยังทำหน้าที่สื่อ

 

 

 

นิกม์ แสงศิรินาวิน เปิดใจในรายการข่าว 3 มิติ ยอมรับว่า รู้จักกับ ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ซึ่งเป็นรุ่นน้องในที่ทำงาน และนิกม์ ได้ทำการโอนหุ้น itv ก่อนลงสมัคร สส.ในการเลือกตั้ง 2566 ส่งผลให้ ภาณุวัฒน์ ขวัญยืน กลายเป็นผู้ถือหุ้น itv นั่นเอง

 

รายงานประชุมผู้ถือหุ้น itv

 

ส่งผลทำให้ชื่อของ นิกม์ แสงศิรินาวิน เป็นที่จับตามองจากกระแสสังคมอีกครั้ง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ