ข่าว

เสรีพิศุทธ์ ขอ เพื่อไทย - ก้าวไกล ตระหนักได้บ้าง เสียบ้าง ยุติ ประธานสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส มองประเด็น ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร "ประธานสภา" ทั้ง เพื่อไทย และ ก้าวไกล ต้องทำใจ ได้บ้างเสียบ้าง ย้ำการทำงานในสภามีความสำคัญ ส่วนเทียบความเหมาะสม ให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะคุณสมบัติครบ

พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย   เปิดเผยว่า  ตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร "ประธานสภา"  ระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล  ที่ยังไม่ได้ข้อสรุป   เชื่อว่าจะจบลงได้ด้วยดี     ท้้งเพื่อไทยและก้าวไกล    ต้องรักษาประชาธิปไตยเอาไว้   เจรจาให้ได้ข้อยุติ
อาจจะมีได้บ้างเสียบ้าง อย่าไปคิดมากเพราะมันจะมีปัญหา  ในตัวบันทึกข้อตกลง( เอ็มโอยู)  ระบุว่า สนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่ได้พูดถึงประเด็น "ประธานสภา"    หากจะหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาก็มีสิทธิ แต่จะตกลงอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับสองพรรค  พรรคเสรีรวมไทยไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย แต่ให้กำลังใจหวังว่าจะตกลงกันให้ได้

 

 

ทั้งนี้การทำงานร่วมกันในสภาสำคัญกว่า ที่จะมีปัญหาการแตกหักกัน    ส่วนการที่พรรคก้าวไกล เปิดชื่อ  นายปดิพัทธ์ สันดิภาดา   สส.พิษณุโลก และพรรคเพื่อไทย เปิดชื่อ   นายแพทย์ชลน่านศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย    ต่อตำแหน่ง "ประธานสภา"  ตนเคยตอบไปแล้ว นายแพทย์ชลน่าน เป็น สส.หลายสมัย เคยเป็นรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค และผู้นำฝ่ายค้านฯ ส่วนนายปดิพัทธ์ เป็น สส.มา 1  สมัย ซึ่งคนทำหน้าที่ประธานสภา ต้องรอบรู้และมีประสบการณ์ ดังนั้นนายแพทย์ชลน่าน จึงมีประสบการณ์มากกว่า 

 

 

"ต้องแยกกันให้ออกเลือกประธานสภา กับนายกรัฐมนตรี  คนละส่วน  ถ้าเอามารวมกันจะตกลงกันไม่ได้ เมื่อเราสนับสนุนนายพิธา ต้องสนับสนุนให้เต็มที่  ซึ่งมันไม่อยู่ที่ผม แต่อยู่ที่สองพรรค"  เขา กล่าว
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ