ข่าว

'ไทยสร้างไทย' หวั่น 'แรมโบ้' ขึ้นนั่ง สส.รทสช. ป่วนในสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ไทยสร้างไทย' วอน สส.รทสช. หยุดลาออกเพิ่ม หวั่นได้ 'แรมโบ้' เข้าในสภา กระทบภาพลักษณ์สภา เชื่อสาเหตุ 'พีระพันธุ์' ลาออก ไม่อยากเป็นผู้นำฝ่ายค้าน

นายปริเยศ อังกูรกิตติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ พรรคไทยสร้างไทย เรียกร้องให้ สส.พรรครวมไทยสร้าง (รทสช.) หยุดลาออกจากพรรค โดยให้เหตุผล สิ่งที่น่ากังวล คือ ลำดับถัดไปที่จะเลื่อนขึ้นมาเป็น สส.รทสช. ซึ่งขาดอีกเพียงตำแหน่งเดียวจะถึง นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้ 

นายปริเยศ ห่วงว่า หากนักการเมืองสไตล์นายเสกสกลเข้ามาป่วนในสภา จะทำให้ประชาชนเกิดความเบื่อหน่ายการเมือง ทั้งที่นักการเมืองเลือดใหม่หลายคน ทั้งของพรรคไทยสร้างไทยเอง รวมถึง 8 พรรคร่วมรัฐบาลประชาธิปไตยชุดนี้ มีความสามารถสูงและแสดงบทบาทให้เห็นตั้งแต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง บางคนมีประสบการณ์ทำงานมากับสภาชุดก่อนในบทบาทหน้าที่ต่างๆ มาแล้ว อีกทั้งการทำงานร่วมกันของนักการเมืองรุ่นใหม่ของแต่ละพรรคในคณะเปลี่ยนผ่านทำให้รู้ว่า กลุ่มเลือดใหม่เหล่านี้ทำงานกันได้ รวดเร็วและลงตัวกว่านักการเมืองสายป่วนสภาแน่นอน
 

"ขอวิงวอนไปยัง รทสช. ที่กำลังจะขยับอันดับปาร์ตี้ลิสขึ้นมา ให้พิจารณาให้หนักเรื่อง สส.คนที่จะเข้ามาเพิ่มเติมต่อจากนี้ เพราะอาจส่งผลถึงภาพลักษณ์สภาโดยรวม ประชาชนตั้งความหวังไว้ไม่เพียงแต่รัฐบาลใหม่ แต่ตั้งความหวังกับมาตรฐานใหม่ของสภาด้วย " นายปริเยศกล่าว

 

ส่วนการลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ ของ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. นั้น นายปริเยศ เผย เป็นไปได้ที่พรรคการเมืองขั้วรัฐบาลเดิม อาจต้องการผลักบทบาทผู้นำฝ่ายค้านให้เป็นหน้าที่ของนายพีระพันธุ์ หลังก่อนหน้ามีข่าวลือว่า พร้อมผลักดันให้ไปเป็นประธานสภาฯ แบบส้มหล่นมาก่อนแล้ว   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ