ข่าว

'เพื่อไทย' เหนื่อย ก้าวไกล เอาใจแฟนคลับ - เดิมพัน สว. โหวต พิธา นายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย สะท้อนผ่าน "เนชั่นทีวี" โหวตนายกรัฐมนตรี บรรยากาศไม่ต่างไปจาก พรรคก้าวไกล ท้าชน สว. ชี้สถานการณ์จะง่ายกว่านี้ หากพรรคอันดับหนึ่งเปิดทางดึงพรรคอื่นเข้ามา เพื่อให้มีเสียงมากพอ แต่เป็นเพราะคำนึงถึงมวลชนที่สนับสนุน กลายเป็นว่าทำอะไรไม่ได้เลย

นายพัฒนา สัพโส   สส. สกลนคร พรรคเพื่อไทย    ให้สัมภาษณ์กับ "เนชั่น ทีวี" ว่า   การ โหวตนายกรัฐมนตรี  วันพฤหัสที่ 13 ก.ค.  บรรยากาศไม่ต่างไปจากการที่พรรคก้าวไกล   ต้องสู้กับสมาชิกวุฒิสภา (สว.)   เห็นว่าในกระบวนการหาก พรรคก้าวไกล ไม่ปฏิเสธพรรคการเมืองต่าง ๆ การรวบรวมเสียงน่าจะง่ายกว่าที่เป็นอยู่ เพราะการสู้กับเสียง สว. ต้องผนึกกำลังด้วยเสียงจากสส.  อยากให้ พรรคก้าวไกล ลดเงื่อนไขตรงนี้ เพราะการทำงานในสภาผู้แทนราษฏร  จะฟังเพียงกลุ่มผู้สนับสนุน(แฟนคลับ) อย่างเดียวไม่ได้  กรณีพรรคเพื่อไทย   กลุ่มผู้สนับสนุน  ก็อยากให้เพื่อไทยเป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล แต่การทำงานในสภา เพื่อไทย ต้องเคารพให้เกียรติพรรคอันดับหนึ่ง  คือก้าวไกล

 

 


"การโหวตนายกรัฐมนตรี ชัดเจนว่าพรรคเพื่อไทยจะลงคะแนนให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล แต่สิ่งที่คาดเดาไม่ถูกคือการลงคะแนนของ สว. ว่าเขาจะคิดเห็นอย่างไร เราจึงยังไม่ได้ต่อไปถึงแผนสองว่าจะดำเนินการอย่างไร  หลังการลงคะแนน คงต้องรอดูคะแนนเสียงของ สว.ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาทางพรรคเพื่อไทย ก็ได้ช่วยพูดคุยเจรจากับบรรดา สว. อยู่แล้ว"  นายพัฒนา  ระบุ  

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์  แกนนำภาคเหนือ  พรรคเพื่อไทย   กล่าวกับ "เนชั่นทีวี"  อยากขอร้องให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง สส.และ ส.ว. เห็นแก่บ้านเมือง คืนความหวังให้ประชาชน เพราะจากการลงพื้นที่พบประชาชนสะท้อนชัดเจนว่าอยากให้หัวหน้าพรรคก้าวไกล  เป็นนายกรัฐมนตรี   โดยมีพรรคร่วมอื่นอีก รวม 8 พรรค  พร้อมสนับสนุนการทำงาน   

 

 

" ขณะนี้ประเทศอยู่ในภาวะสุญญากาศ มีรัฐบาลรักษาการก็เหมือนไม่มี ข้าราชการก็ละเลย  เป็นมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง จึงอยากให้การเลือกนายกรัฐมนตรีจบภายในวันที่ 13 ก.ค. เพื่อให้ได้รัฐบาลเข้ามาขับเคลื่อนงาน ไม่เช่นนั้นประเทศจะขับเคลื่อนไปไม่ได้ โดยเฉพราะเรื่องเศรษฐกิจที่นักลงทุนต่างรอความชัดเจนของรัฐบาลใหม่" นายวิสาร   ระบุ 

.

ขอขอบคุณภาพจาก พรรคก้าวไกล 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ