ข่าว

'หงา คาราวาน' เชื่อโหวตนายกฯ รอบ 2 ไม่จบง่ายๆ แจงซัด 'พิธา' งี่เง่า Taylor Swift

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้สึกย้อนแย้ง "หงา คาราวาน" แจงประเด็นซัด "พิธา" ตรรกะงี่เง่า ปม "เทย์เลอร์ สวิฟต์" ไม่ควรอ้างประชาธิปไตย เพื่อกระทบกระเทียบ ประเทศสวยงาม แต่ช่วงหาเสียง ประเทศนี้ยังบัดซบอยู่เลย โหวตนายกฯ รอบ 2 คิดว่าไม่จบง่ายๆ ฝากความหวังไว้กับสภา อยากได้นายกฯ คนดีรักชาติบ้านเมือง

เป็นอีก 1 คนบันเทิง ที่เคยออกมาโพสต์ถึง นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล สำหรับ "หงา คาราวาน" หรือ "สุรชัย จันทิมาธร" หลัง "พิธา" ได้แชร์ทวิตเตอร์ "เทย์เลอร์ สวิฟต์" Taylor Swift ในทำนองว่า ประเทศไทยกำลังกลับสู่เส้นทางประชาธิปไตยอย่างเต็มตัว หลังจากก่อนหน้านี้คุณจำเป็นต้องยกเลิกคอนเสิร์ตเนื่องจากการรัฐประหาร ซึ่ง หงา คาราวาน บอกลบเถอะ มันดูเป็นตรรกะที่ทำให้ดูงี่เง่า 
 

ล่าสุด "หงา คาราวาน" ได้เดินทางมาโปรโมทงานจัดแสดงภาพ ๕๐ปี ๑๔ตุลา ๕๐ศิลปิน "สีสันแห่งเดือนตุลา" ที่ "คมชัดลึก" เลยไม่พลาดที่จะถามถึงประเด็นดังกล่าว รวมถึงความคิดเห็น การโหวตนายกฯ รอบ 2 ที่กำลังจะเกิดขึ้น

 

มองเรื่องการโหวตเลือกตั้งล่าสุดยังไงบ้าง?
เหตุการณ์มันก็ผ่านไปแล้ว ทุกคนก็รู้ว่าคำตอบเป็นยังไง ก็รอว่าการโหวตรอบ 2 จะเป็นในรูปแบบไหน ผมก็คงติดตามที่หน้าจอ ติดตามข่าวด้วยความเป็นห่วง ว่าประเทศไทยของเราจะเดินไปต่อได้ยังไง ใครจะไปใครจะมายังไงก็แล้วแต่ ผมก็หวังว่าให้ประเทศไทยของเราดีขึ้น 

"หงา คาราวาน"

คิดว่าโหวตรอบ 2 จะจบไหม?
คือผมไม่ใช่นักวิเคราะห์การเมือง คิดว่าไม่จบง่าย เพราะว่ามีหลายพรรคมันก็บาลานซ์กันยาก เราต้องหาจุดร่วมให้เจอ ทำไม ทำอย่างไร จะนำพาประเทศชาติบ้านเมืองให้รอด โดยปราศจากความวุ่นวายในสงคราม 

 

ถ้า "พิธา" ไม่ได้เป็นนายกฯ ใครจะได้เป็นนายกฯ?
คือเรื่องนี้มันพูดยากนะ เพราะผมไม่ใช่พรรคการเมือง คือถ้าผมพูดใครจะได้เป็นนายกฯ มันก็เหมือนผมไปเชียร์ ผมไม่เชียร์ใคร ผมรอดู เขาก็ต้องเถียงกันเองในสภา เขาจะโหวต เขาจะลงเสียงเลือกตั้งใครยังไง เราก็ฝากความหวังไว้กับสภา 

 

ก่อนหน้านี้เห็นโพสต์เรื่อง "พิธา" ที่ทวิตถึง "เทย์เลอร์ สวิฟต์" บอกตรรกะงี่เง้าคือะไร?
เรื่องมันเก่าไปแล้ว คือผมโพสต์ในแง่ที่ผมเป็นสื่อเหมือนกัน ผมก็เป็นศิลปินอิสระ ผมคิดว่าในช่วงนั้น เวลาอย่างนั้น การจะอ้างประชาธิปไตยกระทบกระเทียบต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง เราไม่ควรจะใช้ทัศนคติที่ชมฝ่ายหนึ่ง เพื่อติติงอีกฝ่ายหนึ่ง ยกตัวอย่างง่ายๆ ขอเชิญคุณมาเล่นที่ประเทศสวยงามของเรา แต่ในอีกมุมหนึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาช่วงหาเสียง ประเทศนี้ยังบัดซบอยู่เลย ผมรู้สึกว่ามันย้อนแย้ง จะพูดอะไรให้มันยุติธรรมนิดหนึ่ง ให้เที่ยงธรรมนิดหนึ่ง จะเท็จจริงอย่างไร ผิดถูกอย่างไรก็ไม่ว่ากัน ขอให้มีความจริงใจแค่นั้นเอง 

 

คิดว่าบ้านเมืองหลังจากนี้จะดีขึ้นไหม?
แล้วคิดว่าจะดีขึ้นหรือเปล่าล่ะ ผมก็รอความหวังเหมือนกัน แต่ผมอยากให้ทุกอย่างดีขึ้น ความโกรธแค้นกัน ความชิงชังกัน ผมอยากให้สิ่งเหล่านี้มันค่อยๆจางไป และหายไปเหมือนฝุ่นควัน เรากำลังหลงไปอยู่ในฝุ่นแห่งความเกียจชัง ผมไม่อยากให้สังคมเป็นแบบนี้ 

 

อยากได้นายกฯแบบไหน?
คนดีง่ายๆ คนดีรักชาติบ้านเมืองอย่างแท้จริง ผมเป็นคนบ้านนอก ผมอยากให้ชาวบ้านทัดหน้าเทียมตากับคนในเมือง ผมอยากให้ชาวบ้านได้ลืมตาอ้าปาก เกษตรกรรมทำให้เขาอยู่ได้ ไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ ผมคิดได้เท่านี้ 

 

เหมือนน้าเคยโพสต์ว่า ประชาธิปไตย หรือเผด็จการไม่สำคัญ เท่ากับปากท้องชาวบ้าน?
นั่นแหละ เพราะผมโตมาจากบ้านนอก ผมคิดถึงชนบทก็ยังเหมือนเดิม เขายังลำบากเหมือนเดิม ปลูกข้าว เลี้ยงวัวควายเป็ดไก่ หาให้พวกเรากิน 

"หงา คาราวาน"

"หงา คาราวาน"

"หงา คาราวาน"

"หงา คาราวาน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ