ข่าว

"อัครเดช" อาสาขอเสียง สส.หนุน "พิธา" หากก้าวไกลถอย 112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัครเดช" ชี้ ก้าวไกล ไม่ถอย ม.112 ทำพลาดโหวตเสียง เลือก พิธา นั่งนายกฯ ระบุพร้อมอาสาขอเสียง สส.หนุน หากก้าวไกลถอย 112


นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวภายหลังที่ประชุมรัฐสภามีมติเสียงข้างมาก ไม่ให้เสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 ในสมัยการประชุมนี้ โดยแนะนำให้พรรคก้าวไกล ยอมทบทวน การดำเนินนโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพื่อให้เกิดเป็นสถานการณ์ใหม่ และสามารถเสนอชื่อนายพิธา กลับเข้ามาให้รัฐสภาพิจารณาเป็นนายกรัฐมนตรีใหม่ได้ในสมัยการประชุมถัดไป โดยตนจะอาสา ไปทำความเข้าใจ สส.อีกฝั่ง และพร้อมสนับสนุนพรรคก้าวไกล เป็นรัฐบาลบริหารประเทศ จึงขอให้พรรคก้าวไกลทบทวนแนวทางดังกล่าว
นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ


นายอัครเดช ยังมั่นใจด้วยว่า เหตุการณ์การประชุมรัฐสภาเมื่อวานนี้ (19 ก.ค.) จะไม่เกิดขึ้น หากพรรคก้าวไกล ยอมถอยมาตรา 112 ซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญ ที่ทำให้นายพิธา ไม่ได้รับการลงมติให้เป็นนายกรัฐมนตรี และเชื่อว่า พรรคก้าวไกล ยังมีโอกาสเป็นรัฐบาล ด้วยการทบทวนการแก้ไขมาตรา 112 และคิดถึงประชาชนจำนวนมากที่สนับสนุนให้เข้ามาบริหารประเทศ แต่ไม่สนับสนุนให้แก้มาตรา 112 ที่มีผลกระทบต่อสถาบัน

ส่วนแนวทางของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการเสนอนายกรัฐมนตรีในการประชุมรัฐสภาวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ จะเป็นอย่างไรนั้น นายอัครเดช ระบุว่า จะต้องรอพรรคฯ พิจารณา เพื่อมีข้อสรุปเป็นมติพรรคฯ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ