ข่าว

'อดิศร' อวยพร 'ทักษิณ' ให้กลับมาเลี้ยงหลาน ชมเปาะ 'เศรษฐา' คนที่ใช่แก้ ศก.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อดิศร' มอง 'ทักษิณ' กลับบ้านไร้นัยยะการเมือง อวยพรขอให้กลับมาส่งหลานไปโรงเรียน ขอตัดขาด 'จตุพร' ชม 'เศรษฐา' คนที่ใช่ในเวลาที่เหมาะ

วันที่ 26 ก.ค. นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคร่วม 8 พรรค ว่า ไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่ในทีมเจรจา แต่เชื่อว่า 'เพื่อไทย' ให้เกียรติทุกพรรค ทั้ง สส. และ สว. ด้วยท่าทีอ่อนน้อมถ่อมตน เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรต้องรอเย็นนี้ ยอมรับว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ความยาก เพราะคะแนนพรรคอันดับหนึ่งและสอง ไม่ห่างกัน มีคนมารวมกันมากมายซึ่งมีความเห็นต่างกัน 

 

ส่วนกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประกาศว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดกลับไทย 10 ส.ค.นี้  มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ส่วนตัวยังเคารพนายทักษิณ เพราะท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และประสบชะตากรรมมากมาย ท่านสามารถกลับเมืองไทยได้ เพราะเป็นคนไทย คนไทยหลายคนคิดถึงท่าน เพราะมีนโยบายหลายอย่างเพื่อคนไทย 

 

นอกจากนี้ นายอดิศร ยืนยันว่าการกลับบ้านของอดีนายกฯ ไม่มีนัยยะทางการเมือง เพราะอยากกลับมาเลี้ยงหลาน และไม่ได้ส่งผลกับการเมือง ทั้งนี้ตนเพิ่งทราบข่าววันนี้จาก น.ส.แพทองธาร

เมื่อถามว่า การกลับบ้านของ นายทักษิณ เป็นการสะท้อนการจัดตั้งรัฐบาลในวันที่ 10 ส.ค.นี้ จะมีทิศทางที่ดีขึ้นหรือไม่ นายอดิศร เผยว่า สมาชิกวุฒิสภาทั้ง 750 คน คิดได้แล้วว่า ประเทศชาติหากอยู่อย่างนี้จะเดินต่อไปไม่ได้ จึงอยากให้จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ย้ำไม่มีนัยยะแอบแฝง จากที่วางแผนจะเดินทางกลับมา 26 ก.ค. แต่มีเหตุการณ์อะไรไม่ทราบ แต่ครั้งนี้ลงที่สนามบินดอนเมืองเลย และไม่ทราบวันเดินทางกลับของนายทักษิณ จะตรงกับวันโหวตนายกฯ “เอาเถอะ ให้ท่านกลับมาเถอะ”

 

เมื่อถามว่า การโหวตนายกฯ จะเสร็จก่อนวันที่ 10 ส.ค.หรือไม่ นายอดิศร ระบุว่า “แนวโน้มทุกฝ่าย โน้มเป็นกิ่งไผ่ เข้าหากัน ไม่ก้าวร้าว อันไหนรับก็รับ อันนั้นรับไม่ได้ไม่ต้องพูด แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ประเทศนี้ ไปกันได้หวังว่าจะสำเร็จ “ 

 

ส่วนจะไปรับที่สนามบินหรือไม่นั้น นายอดิศร กล่าวว่า ผมอยู่ในใจท่าน และท่านอยู่ในใจผม ไม่รู้ผมจะเข้าใกล้ท่านได้หรือไม่ แต่ไม่ว่าท่านอยู่ไหน ผมจะไปเยี่ยม เพราะท่านเป็นนายกฯ ในดวงใจผม

นายอดิศร ยังกล่าวอวยพร วันเกิดนายทักษิณ ให้สุขภาพแข็งแรง เป็นคุณตา ส่งลูกหลานไปเรียนหนังสือ และเอาประสบการณ์ประสานงานกับทุกฝ่ายเพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้ 

 

ส่วน สส. กลุ่มอีสาน ยอมรับคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ นายอดิศรกล่าวว่า ยอมรับตั้งแต่ต้น เพราะมีแคนดิเดตนายกฯ 3 คนตั้งแต่หาเสียง ไม่มีปัญหา ยืนยันว่าเสียงไม่แตก นายเศรษฐา ก็เก่ง "put the right man on the right time (คนที่ใช่ในเวลาที่ใช่)" เอาคนเก่งเศรษฐกิจมาแก้เศรษฐกิจ เป็นเรื่องที่ดี 

 

นอกจากนี้ นายอดิศร ยังกล่าวถึงกรณีที่ จตุพร พรหมพันธุ์ ที่วิเคราะห์ว่าการกลับบ้านของนายทักษิณ อาจทำให้สถานการณ์บานปลายเหมือนเหตุการณ์สุดซอย ว่า พูดชัด ลบชื่อออกจากสมุดโทรศัพท์  แม้แต่ชื่อก็ไม่อยากจะเอ่ยถึง เอาเป็นว่า เข้าใจกันละกัน ไม่ขอพูดถึง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ