ข่าว

ชาวสุโขทัย ไม่เคยลืม 'ทักษิณ' อนุมัติงบ 1,000 ล้าน สร้างแก้มลิงทะเลหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' เผย ชาวสุโขทัยยังจำ ครม. สมัย 'ทักษิณ' อนุมัติงบ 1,000 ล้าน สร้างแก้มลิงทะเลหลวง กักเก็บน้ำช่วยชาวบ้าน พร้อมเชิญชวนเที่ยวงานวัดสระศรี วันที่ 12-13 ส.ค.นี้ จัดเต็มแสงสีเสียง

17 สส.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย เพื่อดูงานทั้งโครงการธนาคารน้ำ โครงการโคล้านตัว(ต้นแบบ) รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วย เพื่อสามารถนำไปผลักดันงานในสภาฯ และนำเสนอเพื่อให้รัฐบาลใหม่นำไปพัฒนา โดยชาวสุโขทัย ยังจดจำผลงานรัฐบาลสมัยนายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี จนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยกวาดเก้าอี้ สส.ทั้งจังหวัด 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน (คนกลาง)

แก้มลิงทะเลหลวง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่พรรคเพื่อไทย แลนสไลด์ทั้งจังหวัดสุโขทัย เพราะชาวบ้านยังจดจำสมัย ครม. สัญจร ช่วงรัฐบาลนายทักษิณ มีการอนุมัติงบประมาณ 1,000 ล้านบาท สร้างแก้มลิงทะเลหลวงที่เป็นรูปหัวใจ ทำให้จังหวัดมีพื้นที่เก็บน้ำเพิ่ม 32 ล้านลูกบาศเมตร สามารถผลิตน้ำประปาเลี้ยงประชาชนได้ถึง 5 อำเภอ คือ อ.เมือง อ.คีรีมาศ อ.ศรีสำโรง อ.กงไกรลาศ อ.บ้านด่านลานหอย ซึ่งทุกคนยังมั่นใจ เมื่อพรรคเพื่อไทยตั้งรัฐบาล เรื่องปากท้องและความเป็นอยู่จะดีขึ้นเหมือนในอดีตสมัยนายกทักษิณ เคยทำไว้

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ 17 สส.พรรคเพื่อไทยยังได้ชม อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยที่วัดสระศรี มีการแสดงไลฟ์แอนซาวน์ การแสดง แสง สี เสียง เป็นการแสดงแนวประวัติศาสตร์ความเป็นมาของจังหวัดสุโขทัย ซึ่งชาวต่างชาตินิยมเดินทางมารับชม โดยงานก็จะมีอีกครั้งในวันที่ 12-13 สิงหาคมนี้ ภายในงานยังมีอีกหลายกิจกรรม เช่น ใส่ชุดไทยถ่ายรูป จำหน่ายสินค้าโอทอป ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้หลายล้านบาทต่อวัน

 

รวมถึงยังเดินทางไปยังสนามกีฬาชนโคทุ่งทะเลหลวง ชมการจัดกีฬาชนโค นายสมศักดิ์ กล่าวว่า  1 เดือน สามารถจัดได้ 2 วัน แต่ก็จะมีประชาชนจากภาคใต้ ภาคเหนือ มารวมกันที่จังหวัดสุโขทัย ถือเป็นการสร้างเศรษฐกิจ เพราะโรงแรมในจังหวัดมีการจองห้องพักเป็นจำนวนมาก จึงเป็นสาเหตุ พา สส. มาดูงานเพื่อให้รับทราบว่า การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมก็มารถสร้างมูลค่าได้ และหวังว่าจะเกิดขึ้นในหลายจังหวัด เพื่อกระจายรายได้สู่ชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ 

ชาวสุโขทัย ไม่เคยลืม \'ทักษิณ\' อนุมัติงบ 1,000 ล้าน สร้างแก้มลิงทะเลหลวง

กีฬาชนโค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ