ข่าว

‘บิ๊กป้อม’ เผย 'เพื่อไทย' ยังไม่ชวนร่วม 'จัดตั้งรัฐบาล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบเหตุผล ลาประชุม ครม. หลังต้อนรับฑูตจีน รอดู เงื่อนไข ‘เพื่อไทย’ ดีลร่วม ‘จัดตั้งรัฐบาล’ หรือไม่ ร้อง หูย โดมสื่อรุมยิงคำถามเป็นฝ่ายค้าน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ทำเตึกบัญชาการ 1 เนียบรัฐบาล เพื่อให้การต้อนรับ นายสวี่ กานลู่ (H.E. Mr. Xu Ganlu) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ และผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และคณะ

ทั้งนี้เวลาประมาณ 10.30 น. ภายหลังการหารือเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งลาการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ แต่ยังคงนั่งปฏิบัติงานภายในห้องทำงานชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ต่อ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าในสัปดาห์นี้เป็นช่วงของวันเกิด พล.อ.ประวิตร 11 ส.ค. ที่โดยปกติในทุกปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะนำคณะรัฐมนตรี อวยพรวันเกิดล่วงหน้า และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประวิตร เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

 

พล.อ.ประวิตรให้การต้อน ทูตจีน

 

‘บิ๊กป้อม’ เผย \'เพื่อไทย\' ยังไม่ชวนร่วม \'จัดตั้งรัฐบาล\'

จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามย้ำเรื่อง ท่าทีการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “เขายังไม่ได้ติดต่อมา” และหากมีการติดต่อมาจะไปร่วม "จัดตั้งรัฐบาล" เลยหรือไม่ เพราะเงื่อนไขเหมือนจะไปด้วยกันได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เดี๋ยวก็ต้องดูนะ”

 

เมื่อถามต่อว่า หากไม่มีการติดต่อมาจะพร้อมเป็นฝ่ายค้านเลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม แต่ร้องว่า “หูย” สั้นๆ หลังสื่อรุมยิงคำถาม

 

 

ส่วนที่ไม่เข้าประชุมเพราะน้อยใจ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่จึงลาการประชุมนั้น พล.อ.ประวิตร ยิ้มให้สื่อแต่ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนจะขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ