ข่าว

กลุ่ม 16 สส.ประชาธิปัตย์ ย้ำชัด โหวต 'เศรษฐา' ทางออกประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองเลขาธิการประชาธิปัตย์ ย้ำชัดเจน 16 สส. ไม่ใช่งูเห่า อยากหาทางออกให้ประเทศ ประเมิน เศรษฐา มีความเหมาะสมนั่งนายกฯ

ความเคลื่อนไหว 16 สส.พรรคประชาธิปัตย์ โหวตเห็นชอบ นายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ล่าสุด ที่อาตคารรัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีโหวตสวนมติพรรคว่า ในการลงพื้นที่สอบถามความเห็นประชาชนก็บอกว่าอยากหาทางออกให้ประเทศ และเห็นว่า หากเป็นนายเศรษฐา ทวีสิน หรือบุคคลที่ไม่มีความคิดล้มล้างสถาบันหรือแก้ไข ม.112 ก็ต้องโหวตให้ เพราะพรรคเพื่อไทยก็แถลงว่าไม่แก้ไข ม.112 และแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง

นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

นายชัยชนะ ยังตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่าได้สอบถามนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หรือ นายชวน หลีกภัย หรือไม่ ซึ่งนายชัยชนะตอบว่า เวลากระชั้นชิดจึงไม่ได้คุยกัน ซึ่งได้คุยกันในกลุ่มก่อนการเริ่มโหวตไม่นาน นอกจากนี้ ขอเป็นตัวแทน สส.ทั้ง 16 คน กราบขออภัยแฟนคลับพรรคประชาธิปัตยที่คาดหวังว่า จะไม่โหวตหรืองดออกเสียง
 

รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้กล่าวต่อไปว่า ขอให้มองพวกตนไม่ใช่งูเห่า เพราะงูเห่าต้องมีจำนวนน้อย แต่พวกตนทำตามที่มีการไปการที่โหวตเมื่อวานนี้(22 ส.ค.) เป็นการหาทางออกให้กับประเทศ และพร้อมที่จะทำงานในฐานะฝ่ายค้าน เราไม่ใช่พรรคอะไหล่ของใคร ย้ำจุดยืนเสมอว่า การที่โหวตเมื่อวานจะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เราพร้อมทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน 

พล.ต.ต. สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนพล.ต.ต. สุรินทร์ ปาลาเร่ สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาประชุมสภาผู้แทนราษฎรทันทีที่มาถึง ผู้สื่อข่าวได้วิ่งเข้าไปสอบถามกรณี 16 เสียงของพรรคประชาธิปัตย์ที่โหวตเห็นชอบนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 จากพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.)

โดย พล.ต.ต.สุรินทร์ กล่าวว่า เพื่อให้บ้านเมืองเดินไปได้ ส่วน สส.พรรคประชาธิปัตย์อีก 15 คนที่โหวตเห็นชอบรวดเดียวช่วงท้ายสุด ตนไม่ทราบ แต่ย้ำว่าเราทำเพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สส.พรรคประชาธิปัตย์อีก 15 คน ที่เหลือไม่สามารถติดต่อได้ บางรายไม่รับสาย บางรายปิดเครื่อง และยังไม่มีใครออกมาชี้แจงถึงกรณีแหกมติพรรค

logoline