ข่าว

แต่งตั้ง 'จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์' นั่งปธ.คณะอนุฯ 'เงินดิจิทัล 10,000'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอร์ดนโยบาย 'เงินดิจิทัล 10,000' เห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุฯ ขับเคลื่อนโครงการ มี 'จุลพันธ์' นั่งประธาน 'นายกฯ' ย้ำดำเนินงานรอบคอบ ระมัดระวัง เป็นไปตามกรอบวินัยการเงินการคลัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ร่วมกับรัฐมนตรี คณะกรรมการ และผู้ที่เกี่ยวข้อง 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุมนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำการดำเนินการโครงการดังกล่าวจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ เป็นไปตามวินัยการเงิน การคลัง และข้อกฎหมาย ในที่ประชุมได้หารือเพื่อกำหนดกรอบการดำเนินโครงการ  "เงินดิจิทัล 10,000" ในหลายประเด็น เช่น ขอบเขตโครงการ แหล่งเงินการดำเนินโครงการ ระยะเวลาการดำเนินโครงการ การจัดการข้อมูลภายใต้โครงการ เป็นต้น 

ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่า การดำเนินการโครงการดังกล่าวจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำเนินการด้วยความระมัดระวัง รอบคอบ ตลอดจนคำนึงถึงวินัยการเงินการคลัง 

 

ทั้งนี้ที่ประชุมได้เห็นชอบให้แต่งตั้งคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านDigital Wallet โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานคณะอนุกรรมการดังกล่าว เพื่อพิจารณารายละเอียดในประเด็นต่าง ๆ และเสนอให้คณะกรรมการนโยบายฯ พิจารณาเห็นชอบโดยเร็วต่อไป 

แต่งตั้ง \'จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์\' นั่งปธ.คณะอนุฯ \'เงินดิจิทัล 10,000\'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ