ข่าว

ด่วน 2 รุ่นใหญ่ ‘พรรคเพื่อไทย’ ชัยเกษม-สงคราม ไขก๊อก ทิ้งเก้าอี้ สส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 รุ่นใหญ่ ‘พรรคเพื่อไทย’ ทิ้งเก้าอี้ สส. ‘ชัยเกษม นิติศิริ’ เผย เตรียมมองหาบทบาทอื่น หวังทำประโยชน์ได้มากกว่า ส่วน ‘สงคราม’ ไม่แจ้งเหตุผล แต่ยังเป็นสมาชิกพรรค

วันที่ 6 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้เลื่อนลำดับ สส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทย 2 คน ขึ้นมาแทน สส.ที่ได้ลาออกไป คือ ทพญ.ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ ขึ้นมาเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 30 แทน นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ และ น.ส.เพ็ญชิสา หงษ์อุปถัมภ์ชัย ขึ้นมาเป็น สส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 31 ขึ้นมาแทน นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ

 

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยืนยันกับว่า สงคราม ได้ลาออกจากการเป็น สส. เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2566 โดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผล แต่ยังคงเป็นสมาชิกของพรรคเพื่อไทย

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ส่วน นายชัยเกษม นิติศิริ อดีตสส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้ยื่นลาออกจากการเป็น สส. เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.2566) โดยยังไม่ได้แจ้งต่อกรรมการบริหารพรรค เพราะเห็นว่า เมื่อเป็น สส. ไม่ได้มีบทบาทอะไรมาก จึงตัดสินใจว่าจะมองหาบทบาทอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อพรรคเพื่อไทยมากกว่า และกำลังมองหาอยู่ว่าพรรคจะมอบหมายบทบาทใดให้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรภายในพรรคเพื่อไทย

 

นายชัยเกษม นิติสิริ อดีต สส.แบบบัญชีรายชื่อและอดีตแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่3 ของพรรคเพื่อไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ