ข่าว

'ชาดา' เร่งปราบผู้มีอิทธิพลมิติใหม่ ตรวจสอบถอนรากถอนโคน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาดา' เตือน 'ผู้มีอิทธิพล' เจอตรวจสอบทั้งระบบ เผย 2-3 เดือนนี้ เริ่มลุยปราบอย่างเข้มข้น ยินดี ป.ป.ช. สอบอาวุธปืน 23 กระบอก

หลังกรมการปกครองจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพลที่พิจารณาทั้งตัวบุคคล พฤติกรรม และบริวาร รวมถึงที่ประชาชนร้องเรียนมา กว่า 700 ราย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย ในอดีตเคยผ่านการบริหารจัดการเรื่องนี้มาแล้ว แต่มีเพียงการส่งรายชื่อมาเท่านั้น ไม่มีประโยชน์อะไร ซึ่งขอให้เป็นการส่งข้อมูลที่ถูกต้อง อย่ากลั่นแกล้งกัน สำหรับรายชื่อที่กระทรวงต่างๆ และบุคคลทั่วไปส่งมาให้ก็จะผ่านการกลั่นกรองอีกครั้ง

ทั้งนี้มีการจัดระเบียบเป็นสีเหลือง-สีแดง โดย สีแดง คือ คนที่กระทำความผิดอยู่ในปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ติดตามอยู่ อาจยังจับกุมไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐาน แต่จะลงไปทั้งระบบบูรณาการอย่างเข้มข้นทั้งอาณาจักร ไม่ใช่เพียงตัวอย่างเดียว แต่จะมีหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงเข้าไปตรวจสอบภาษี เรื่องเกี่ยวกับการฮั้วประมูล จะเข้าไปตรวจสอบดำเนินการตัดรากถอนโคน "ขอฝากคนที่คิดไม่ดี คิดไม่ถูกต้องรังแกประชาชนอยู่ ขอให้เลิก มิเช่นนั้นจะเจอกับการตรวจสอบทั้งระบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน"

 

นายชาดา ยอมรับว่า ระยะการรวบรวมข้อมูลใช้เวลาพอสมควร ขณะนี้ยังคงรอหน่วยงานอื่นๆ ส่งข้อมูลมารวมกัน คาดว่าจะใช้เวลา 2-3 เดือน จึงจะเริ่มปฏิบัติการเข้มข้นไปเรื่อยๆ

ส่วนที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยบัญชีทรัพย์สินพบมีอาวุธปืนในครอบครอง 23 กระบอก นายชาดา กล่าวว่า หากมีการเรียกร้องให้คืน ตนก็พร้อมคืน ยืนยันการครอบครองปืนของตน เป็นการสะสมอาวุธปืนที่มีลวดลายสวยงาม

 

ส่วนการครอบครองพระเครื่อง ในฐานะที่ตนเป็นอิสลามนั้น เนื่องจากมีความชอบในพระเครื่อง มีมาตั้งแต่สมัยที่เป็นนายกเทศมนตรี และอยู่ในจังหวัดอุทัยธานี มีมุสลิมจำนวนไม่มาก ซึ่งมีความผูกพันกับทั้งวัดและพระ รู้จักเซียนพระในตลาด ไม่ได้ครอบครองเพื่อปล่อยเช่า และทาง ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบทั้งหมดแล้ว ส่วนที่บางฝ่ายมองอาจขัดกับหลักศาสนาอิสลาม มองว่า คนละเรื่องกัน

"เราไม่ได้กราบไหว้บูชา มองว่า เป็นของมงคล การกราบไหว้ทางศาสนาเป็นคนละประเด็น เพราะศาสนาทุกศาสนาสอนให้คนเป็นคนดี" นายชาดากล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ