ข่าว

'เพื่อไทย' จี้ กระทรวงดิจิทัลฯล่า เฟคนิวส์ สร้างข้อมูลให้ร้าย นายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ เหลืออด ขบวนการสร้างข่าว ทำลายชื่อเสียงนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ตลอด 1 เดือน นับจากเข้าทำหน้าที่ผู้นำประเทศ ทำงานในแบบไม่รู้เหน็ดเหนื่อย สร้างผลงาน ตั้งแต่ลดค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมัน มาตรการฟรีวีซ่า จนมาถึงรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย

น.ส. ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย รักษาการรองเลขาธิการพรรค และรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า   นับตั้งแต่รัฐบาลที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง   เข้าทำงานเพียง 1 เดือนเศษ  ได้มีกลุ่มขบวนการจงใจลดทอนคุณค่าการทำงานของ นายกรัฐมนตรี  โดยการตัดต่อภาพนายกรัฐมนตรี สร้างเนื้อหาที่ผิด บิดเบือน ไปจากข้อเท็จจริงโดยสิ้นเชิง สร้างความเกลียดชัง หวังกลบภาพการทำงานของรัฐบาล  เช่น กรณีการส่งเครื่องบินไปรับคนไทยในอิสราเอล ที่ต้องบินอ้อมด้วยเหตุผลของทางการทูต ที่บางประเทศในตะวันออกกลางไม่มีความสัมพันธ์ทางการทูตกับอิสราเอล จึงไม่สามารถบินผ่านในระยะทางที่สั้นได้ 

 

.

ข่าวดีของรัฐไปไม่ถึงประชาชน

.

 

แต่การชี้แจงของกระทรวงการต่างประเทศกลับไม่ถูกขยาย หรือส่งไปไม่ถึงประชาชน เท่ากับข้อมูลเท็จ ที่จงใจปั่นกระแสให้เกิดความเข้าใจในสังคม   ทั้งที่รัฐบาลพยายามสุดความสามารถและพยายามอย่างเต็มที่ หรือในกรณีที่การสร้างข่าวปลอมโดยบุคคลที่ไม่น่าเชื่อถือ และไม่มีความเป็นไปได้  ปั่นกระแสข่าวเท็จว่ารัฐบาลจะใช้งบประมาณ 12,000 ล้านบาท ทำ Super app ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ก็เป็นการจงใจบิดเบือนข้อเท็จจริงกระแสข่าวในเชิงลบที่ไม่มีแม้แต่ความจริง ส่งผลทำให้ข่าวดี ๆ ที่เกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล ไปไม่ถึงประชาชน   จึงขอเรียกร้องไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เข้ามาดูแลตรวจสอบ และเอาจริงเอาจังกับการจัดการกับเฟคนิวส์ด้วย

 

 

 

 

.

ไล่ผลงานรัฐบาลนับจากประชุมครม.ครั้งแรก

.

 

ที่ผ่านมา นับตั้งแต่การประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก มีมติเห็นชอบพักหนี้เกษตรกร ปัจจุบันมีเกษตรกรลงทะเบียนแล้วมากกว่า 310,000 ราย , ปรับลดค่าไฟฟ้า 2 ครั้ง จากหน่วยละ 4.45 บาท เหลือ 3.99 บาท , ปรับลดราคาน้ำมันดีเซล จากลิตรละ 32 บาท เหลือ ลิตรละ 30 บาท , มาตรการวีซ่าฟรีให้นักท่องเที่ยวจีนและคาซัคสถาน และเพิ่มวันพำนักนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจาก 30 วันเป็น 90 วัน ,แต่งตั้งคณะกรรมการศึกษาแนวทางการทำประชามติ ศึกษาแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญรอบด้าน , ตั้งคณะกรรมการนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต รวมทั้งล่าสุดกับ มาตรการค่าโดยสารรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากประชาชนเป็นอย่างมาก  

 

 

.

ประกาศให้โลกรู้ไทยมีศักยภาพ

.


ขณะที่การทำหน้าที่ผู้นำประเทศ  นายกรัฐมนตรี ได้ทำหน้าที่ได้อย่างที่ให้คำสัญญาไว้กับประชาชน เพื่อเปิดตลาดการค้ากับนานาประเทศ ทั้งในระดับทวิภาคี พหุภาคี และการพบปะอย่างไม่เป็นทางการ ทวงคืนโอกาสที่ไทยสูญเสียไปในเวทีโลก ตลอด  9 ปีที่ผ่านมา   ให้โลกรู้ว่า ไทยมีศักยภาพและมีความพร้อมเปิดรับการลงทุน ดึงเงินเข้าประเทศ ผ่านการขยายการลงทุนเดิม เพิ่มเติมการลงทุนใหม่ๆ นับตั้งแต่การเข้าประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญ (UNGA) ครั้งที่ 78  ถือเป็นการเปิดประตูของประเทศอีกครั้ง เมื่อช่วงกลางเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา

 

 

 


ในการเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าร่วมการประชุม Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 17 – 19 ตุลาคม 2566 ได้พบปะหารือกับบริษัทเอกชนรายใหญ่ของจีน 5 แห่ง ทั้งกลุ่ม CITIC , CRRC Group , Ping An ,XIAOMI และ Alibaba ซึ่งทุกบริษัทสนใจที่จะลงทุนในประเทศไทย  และเชิญชวนให้นักธุกิจจีนลงทุนเพิ่ม  ทั้งยังได้พบกับนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เป็นครั้งแรกด้วย 

 

\'เพื่อไทย\' จี้ กระทรวงดิจิทัลฯล่า เฟคนิวส์  สร้างข้อมูลให้ร้าย นายกรัฐมนตรี

ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย

.

 

.

ซัดขบวนการสร้างข่าวปลอมทำลายคนทำงานเพื่อชาติ 

.

 

ทั้งหมด ล้วนสะท้อนว่ารัฐบาลทำงานทุกวันไม่มีวันหยุด เร่งแก้ปัญหาเร่งด่วน ในทุกๆด้าน เพื่อที่จะนำพาประเทศไทยรอดพ้นวิกฤตไปให้ได้ คืนศักดิ์ศรีประเทศไทยในเวทีโลก คืนความกินดีอยู่ดีให้ประชาชน 

 

 

 

"สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ คือ การสร้างเฟคนิวส์ ตัดต่อภาพ ด้อยค่าคนทำงาน มุ่งเป้าเพียงการโจมตีรัฐบาล  ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง อยากให้สังคมได้ฉุกคิดว่า เฟคนิวส์ต่างๆ ส่งผลดีต่อการพัฒนาประเทศจริงๆ หรือไม่  อยากชวนให้สังคม พิจารณาข่าวสารให้รอบด้าน   อัลกอริธึ่ม  ของโซเชียลมีเดียต่างๆ ทำให้เราในฐานะผู้เสพสื่อมีแนวโน้มที่จะเลือกรับสารเพียงด้านเดียวหรือไม่ เฟคนิวส์ที่เรารู้ว่าเป็นความเท็จ ไม่ได้ช่วยสร้างให้สังคมพัฒนาขึ้น  มีแต่จะสร้างสังคมแห่งความเกลียดชังมากขึ้น สังคมที่จะเจริญ  ต้องพูดกันบนพื้นฐานข้อจริงและข้อมูลที่เป็นประโยชน์  ไม่ใช่คำโกหก หรือการวิจารณ์ที่ไม่สร้างสรรค์"    รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย  กล่าว
 

\'เพื่อไทย\' จี้ กระทรวงดิจิทัลฯล่า เฟคนิวส์  สร้างข้อมูลให้ร้าย นายกรัฐมนตรี

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ระหว่างอยู่ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF) ครั้งที่ 3 ตามคำเชิญของ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน และเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีน

.

ขอขอบคุณภาพจาก thaigovt

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ