ข่าว

'อนุทิน' เผย เสียงเยอะแล้ว ไม่ขอรับ 'สส.แจ้' เข้าภูมิใจไทยเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อนุทิน' ลั่น ไม่รับ สส.แจ้ วุฒิพงศ์ ซบภูมิใจไทย บอกมีเสียงเยอะแล้ว ไม่จำเป็นต้องหาเพิ่ม ชี้ต้องรักษาน้ำใจอดีต สส.เจ้าถิ่น อยู่มาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค เผย พบ พล.อ.ประยุทธ์ ทักทายปกติ

วันที่ 7 พ.ย. 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล เซ่นปมแชตคุกคามทางเพศทีมงานจนกลายเป็นประเด็นร้อน และถูกจับตาว่าจะมาอยู่พรรคภูมิใจไทย

 

 

โดย นายอนุทิน ตอบผู้สื่อข่าวชัดว่า “ไม่รับครับ” แม้ จ.ปราจีนบุรี จะเป็นพื้นที่พรรคภูมิใจไทยเคยหาเสียงอย่างหนักเมื่อตอนเลือกตั้ง พร้อมให้เหตุผลว่า วันนี้พรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีปัญหาอะไรในทางการเมือง และต้องดูเรื่องความเหมาะสมด้วย 

 

 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

อย่างในวันนี้การเมืองมันเปลี่ยนไปแล้ว รัฐบาลมีความเข้มแข็ง มีเสียงสนับสนุนในสภาเกือบ 300 เสียง และพรรคภูมิใจไทยก็ใหญ่ขึ้น จากที่เคยมี สส. 50 คน วันนี้เพิ่มเป็น 71 คน ก็น่าจะอยู่ตัวแล้ว และในพื้นที่ปราจีนบุรี เขต 2 ก็มีผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย คือ นายชยุต ภุมมะกาญจนะ อยู่ หากไปรับ นายวุฒิพงศ์ มา แล้วคนเก่าจะอยู่อย่างไร ก็ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย
 

นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี

 

 

เมื่อถามว่า เสียงแน่นแล้วไม่จำเป็นจะต้องรับใครให้มาอยู่ในภูมิใจไทยแล้ว นายอนุทิน บอกว่า ก็โอเค แต่เราก็คิดถึงผู้สมัครคนเดิมด้วย เพราะเขาอยู่กับพรรคมา ตั้งแต่เปิดพรรคภูมิใจไทย เที่ยวนี้เขาพลาดไป ไม่ใช่พอพลาดก็ไปเอาคู่แข่งเขาเข้ามา เพื่อมาเติมเสียง สส.พรรคภูมิใจไทย คงไม่ทำงานแบบนี้

 

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการมีโอกาสได้พบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างไปชมโขนพระราชทานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่า ได้ทักทายและไปกราบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ห้องพัก และพูดคุยกัน และถามว่าไปเที่ยวญี่ปุ่นสนุกไหม ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า สนุก และบอกว่าเอาไว้ว่าง นัดรับประทานอาหาร เห็นพล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดี หน้าตายิ้มแย้ม สดชื่นกว่าตนอีก

 

 

ส่วนที่ไปเป็นตากล้องถ่ายรูปใหักับ พล.อ.ประยุทธ์ นายอนุทิน บอกว่า พี่ๆ ดาราสนิทกันอยู่ ทั้ง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, แดง ธัญญา โสภณ, ท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน รู้จักกันอยู่แล้ว เห็นว่ากำลังเซลฟี่กลุ่มใหญ่ ยืดแขนก็ไม่หมด เลยอาสาถ่ายรูปให้ ไม่มีนัยอะไร

 

logoline