ข่าว

ถ้า 'พรรคประชาธิปัตย์' จะเข้าร่วมรัฐบาล ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า 'พรรคประชาธิปัตย์' เข้าร่วมรัฐบาล เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวว่าเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เคยไปคุยกับ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ที่ฮ่องกง มาแล้ว ตามมาด้วยกระแสข่าวจะร่วมรัฐบาลอยู่เรื่อยๆ จากศัตรูจะกลายเป็นมิตรหรือไม่ ?

จากศัตรูจะกลายเป็นมิตรหรือไม่ ? เพราะเริ่มมีข่าวว่า จะมีการหั่นโควต้ารัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย 1 ตำแหน่ง และพรรคภูมิใจไทยอีก 1 ตำแหน่ง ให้เป็นโควต้ารัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ 2 ตำแหน่ง โดยเป็นรัฐมนตรีว่าการ 1 ตำแหน่ง และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการอีก 1 ตำแหน่ง

 

ตามมาด้วยชื่อของนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการ และนายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช ตัวตึงของพรรค เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการ

 

แต่พอเป็นข่าว โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ก็รีบปฏิเสธว่าไม่มีการพูดคุย ขณะที่นายกฯ เศรษฐา ก็ออกมาปฏิเสธเช่นกัน ว่าไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ไม่เคยคุยกับพรรคประชาธิปัตย์

 

แม้จะพากันออกมาปฏิเสธ แต่บางคนก็มองว่าอาจเป็นไปได้ เพราะก่อนหน้านี้นายเดชอิศม์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เคยยอมรับว่า เคยไปพบกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่ฮ่องกง มาแล้ว คณะกรรมการบริหารและ สส. ก็ชุดใหม่เกือบทั้งหมด แทบจะไม่มีคนยุคนายชวน นายอภิสิทธิ์ ในสมัยที่ต่อสู้กับระบอบทักษิณ แต่แหล่งข่าวภายในพรรคประชาธิปัตย์เองยังย้ำว่า ยังไม่มีการพูดคุย

 

ถ้านับตัวเลขตอนนี้รัฐบาลมี 315 เสียง เกินครึ่งมา 65 เสียง อยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยอยู่แล้ว แต่ถ้าเพิ่มโควต้าจะพรรคประชาธิปัตย์เข้ามา จะได้อีก 21 เสียง จาก สส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งหมด 25 เสียง อีก 4 เสียง อย่างนายชวน หลีกภัย , นายบัญญัติ บรรทัดฐาย , นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ และนายสรรเพชร บุญญามณี คงไม่เอาด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ