ข่าว

‘เศรษฐา’ ซัดฝ่ายค้าน อย่าทำตัวเป็นแมลงหวี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เศรษฐา’ ซัดฝ่ายค้าน อย่าทำตัวเป็นแมลงหวี่ จ้องเล่นการเมือง ท้างัดหลักฐานหากมีคอรัปชั่น รอดูสึนามิเงินลงทุนเพิ่มขึ้นมหาศาล ไม่ได้เป็น รมต.โลกเซ็ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงการคลัง ชี้แจงการอภิปรายทั่วไปรัฐบาลถึงการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ ทุกครั้งที่ออกไปต่างประเทศเพื่อเปิดโอกาส และสร้างการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ มั่นใจว่าผลจะตามมา ไม่มีหรอกที่นายกฯ จะบินไปเหมือนกับแมลงวัน ขณะเดียวกันก็ไม่อยากเห็นฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ ที่จ้องจะเล่นแต่การเมือง ทั้งที่รัฐบาลเองก็พยายามเดินหน้าที่จะขับเคลื่อนนโยบายต่างๆเพื่อเป็นประโยชน์ประชาชน ส่วนเรื่องทุจริตคอร์รัปชันมั่นใจว่าเราไม่มี แต่หากมีก็นำข้อมูลหลักฐานมา ยินดีที่จะให้ความกระจ่าง และยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

 

สัปดาห์ที่แล้วตนได้มอบหมายให้ผู้แทนการค้าไทยกับเลขาธิการบีโอไอชี้แจงผลสำเร็จอย่างชัดเจน โดยการติดตามงานหลังจากนี้ ท่านทูต และคณะทำงานของแต่ละประเทศที่ตนได้ไปเยี่ยมเยียนมาจะติดตามงานให้ และมีการพูดคุยอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการดึงดูดการลงทุนเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่แค่เราจะเอาเม็ดเงินเขาเข้ามาอย่างเดียว รัฐบาลยังเห็นความสำคัญของการเพิ่มทักษะแรงงาน และการฝึกอบรมบัณฑิตจบใหม่หรือวิศวกรของเราที่ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับอุตสาหกรรมที่มีผลกำไรสูง อุตสาหกรรมไฮเทคดีๆ ต้องมีการใส่เข้าไปในข้อตกลงในการที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศของเราด้วย เพื่อให้ประชาชนของเราได้รับการอบรมหรือการฝึกงานที่เหมาะสม ทำให้สามารถก้าวสู่โลกที่มีรายได้สูงขึ้น และกำไรสูงขึ้น

ส่วนที่บอกว่ายังไม่เห็นมีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนในตลาดจริงๆ หากท่านทำงานจะรู้ว่าถ้าจะลงทุนระดับหลักแสนล้านต้องใช้เวลา ซึ่งรัฐบาลมั่นใจว่าสัญญาณที่เราเห็นเป็นบวกๆ  เรามีตัวเลขที่ชัดเจนตั้งแต่ตนเข้ามารับตำแหน่ง และได้เดินทางไปโปรโมทต่างประเทศ จนมีประเทศที่แสดงความจำนงมาลงทุนในประเทศไทย ทำให้มีเม็ดเงินเพิ่มมากขึ้น 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ชัดเจนพิสูจน์ได้ และตัวเลขการลงทุน 558,000 ล้านบาท ที่ท่านสงสัยก็เป็นตัวเลขที่มีแผนเข้ามาแล้ว ยืนยันว่าเป็นตัวเลขจริง และยังมีอีกหลายบริษัทที่กำลังพูดคุยถึงตัวเลขที่จริงไม่ใช่ตัวเลขที่จับต้องไม่ได้

 

ขอให้ท่านอดใจผมเชื่อว่าอีก 2 ปีข้างหน้าเราจะเห็นเงินลงทุนเข้ามาในประเทศไทยอย่างมหาศาล ผมขอใช้คำว่า สึนามิแห่งการลงทุน ตรงนี้ขอให้ท่านมั่นใจ เพราะผมก็มั่นใจ

 

การกระตุ้นเศรษฐกิจเรามาถูกทางแล้ว ท่านอาจจะไม่คุ้นเคยในการทำธุรกิจที่ออกไปเชื้อเชิญใครมาลงทุนในประเทศ เราต้องให้เขารู้ก่อนว่าเรามีศักยภาพอย่างไรบ้าง  เรามีความพร้อมในทุกมิติ และมีสิ่งดีๆที่ซ่อนอยู่ สำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือจุดยืนการต่างประเทศของเราที่มีความเป็นกลาง ทำให้หลายประเทศไม่ว่าจะเป็นจีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา อินเดีย ไต้หวัน มีความสบายใจที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ตรงนี้ตนมั่นใจ ถ้าหากท่านไม่เชื่อตนก็ขอให้ท่านเชื่อในศักยภาพของประเทศ

ส่วนที่ท่านบอกว่า รมว.คลัง เป็นรมว.ที่โลกเซ็ง ตนเป็นเจ้ากระทรวง ดังนั้น ที่ท่านบอกก็ไม่จริง เพราะว่าการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของตน มั่นใจว่าตนจะเป็นรมว.คลัง ที่แก้จนให้กับประชาชน

 

ผมขอฝากไว้ว่าท่านอย่าเป็นฝ่ายค้านที่ทำให้โลกงง วันหนึ่งก็จะเป็นฝ่ายค้าน อีกวันก็มีข่าวว่าจะขอเข้าร่วมรัฐบาล ผมกลัวพี่น้องประชาชนจะงงมากกว่า

 

ส่วนราคายางที่ปรับขึ้นไม่ใช่เรื่องของอุบัติเหตุ แต่เป็นเพราะรัฐบาลนี้มีการทำงานอย่างบูรณาการร่วมกันกับทุกฝ่าย ก็ขอขอบคุณผู้บัญชาการทหารบก รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รมว.เกษตรและสหกรณ์ และกรมศุลกากรด้วย ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่าจะทำทุกอย่างต่อไป และขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ยืนยันนี่คือตัวจริงที่เป็นรัฐบาลเพื่อประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ