ข่าว

‘สุทิน’ ยังประชุมสภากลาโหม กลางกระแสปรับ ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘สุทิน’ ยังประชุมสภากลาโหม จับตาอาจเป็นการประชุมสภากลาโหมนัดสุดท้าย ท่ามกลางกระแสข่าวถูกปรับพ้น ครม. คาดการณ์นายกฯ นั่งควบเอง

นายสุทิน คลังแสง รมว.กระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมครั้งที่ 4/ 2567 ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ โดยมี พลเอก สนิทชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอก ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พลอากาศเอก พันธุ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ ให้การต้อนรับ ขณะที่ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ ไม่ได้ร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ

 

โดยนายสุทิน ได้วางพานพุ่มถวายสักการะพระอนุสาวรีย์ จอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าจักรพงษ์ภูวนารถ กรมหลวงพิศณุโลกประชานารถ ก่อนเข้ารับฟังชี้แจงวาระประชุม ซึ่งนายสุทิน มีสีหน้าเรียบเฉย ยิ้มบางๆ

 

การประชุมในวันนี้ จึงถูกจับตามองว่า อาจจะเป็นนัดส่งท้ายของนายสุทินหรือไม่ หลังจากมีกระแสปรับคณะรัฐมนตรี และมีการคาดการณ์ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี อาจจะมานั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แทน

 

สำหรับวาระการประชุมสภากลาโหมในวันนี้ จะมีการหารือถึงการดูแลสถานการณ์ความสงบเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการดูแลความเรียบร้อยตามแนวชายแดน การสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมาย รวมไปถึงการดูแลผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตะวันตก 

 

พร้อมทั้งติดตามการทำงานสนับสนุนรัฐบาลในเรื่องการแก้ปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก โดยเฉพาะปัญหาหมอกควันข้ามแดน ซึ่งต้องใช้กลไก ของฝ่ายความมั่นคงร่วมประสานงานแก้ปัญหากับประเทศเพื่อนบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ