ข่าว

คปท. บุก กกต. ค้านคุณสมบัติ ‘พิชิต ชื่นบาน’ เป็น รมต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คปท. - ศปปส - กองทัพธรรม ยื่น กกต. ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติ ‘พิชิต ชื่นบาน’ ขาดคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบนายกฯ ผิดจริยธรรม ไม่ตรวจสอบคุณสมบัติ

เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) และศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)และกองทัพธรรม นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล เข้ายื่นหนังสือถึง กกต. ขอให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 160(5) ที่กำหนดว่าต้องไม่ประพฤติผิดในจริยธรรมอย่างร้ายแรง และขอให้มีคำสั่งให้นายพิชิตหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าจะมีคำวินิจฉัย 

 

นายพิชิต กล่าวว่า หลังจากนี้จะไปยื่นเรื่องต่อ ป.ป.ช.กรณีนายกรัฐมนตรีนำรายชื่อรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ ในฐานะนายกรัฐมนตรีจะต้องตรวจสอบคุณสมบัติ ของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งเสียก่อน  ซึ่งการไม่ตรวจเข้าข่ายผิดจริยธรรม โดยคาดว่าจะไปยื่นต่อป.ป.ช.ในสัปดาห์หน้า ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีรายอื่นเพิ่มเติม หากพบว่าผู้ใดคุณสมบัติไม่ครบถ้วน ก็จะยื่นเรื่องให้ กกต.ให้ตรวจสอบอีกครั้ง  

 

แกนนำ คปท. ยังยืนยันว่า นายพิชิต ชื่นบาน ได้ติดคุกมาแล้วในคดีถุงขนม 2 ล้านบาท นาน 6 เดือน ถูกเพิกถอนใบอนุญาตทนายความด้วย ซึ่งมีรายงานว่าในคดีคดีถุงขนม 2 ล้านบาท ถูกศาลปกครองกลางตัดสินจำคุกเรื่องละเมิดอำนาจศาล แต่ว่าคดีให้สินบนสั่งไม่ฟ้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ