ข่าว

ปชป. แนะ 'ภูมิธรรม' หุงข้าว 10 ปี ให้ทั้ง ครม. แซะโชว์กิน 'กะเพรา' ตักกับมากกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'โฆษกพรรคประชาธิปัตย์' มอง 'ภูมิธรรม' ตักกินข้าวกะเพราะโชว์ ไม่ได้วัดคุณภาพข้าว แถมยังไม่กล้า100% แนะซาวน้ำแค่ 3 ครั้งก่อนหุงให้ ครม. กินทั้งคณะทุกวันอังคาร ภูมิธรรม' หุงข้าว 10 ปี ให้ทั้ง ครม. แซะโชว์กิน 'กะเพรา' ตักกับมากกว่า

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีเมื่อวานนี้ (6พ.ค.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  พาตรวจสอบและชิม ข้าวจากโครงการรับจำนำข้าว แม้ผ่านไป 10 ปียังกินได้ ว่า เรื่องนี้คงไม่มีใครขัดข้องถ้าข้าวที่เก็บไว้ในโกดังยังมีคุณภาพดี สามารถบริโภคได้ หุงได้ กินได้ 

ปชป. แนะ \'ภูมิธรรม\' หุงข้าว 10 ปี ให้ทั้ง ครม. แซะโชว์กิน \'กะเพรา\' ตักกับมากกว่า

แต่ดูจากข้อเท็จจริงแล้วเจ้าหน้าที่นำข้าวสารไปเตรียมการหุง ก่อนหุงข้าว ซาว 13-15 น้ำ นั้น น้ำซาวข้าวมีมอดลอยอยู่เป็นจำนวนมาก ย่อมแสดงให้เห็นว่า ข้าวไม่ได้คุณภาพอย่างแท้จริง นายภูมิธรรมคนเอาเข้าในโกดังดังกล่าวไปห่มให้รัฐมนตรีได้กินทั้งคณะทุกวันอังคารที่มีการประชุมคณะรัฐมนตรี

 

แต่ต้องแนะนำแม่บ้านที่หุงข้าวไม่อยากให้ซาวน้ำหลายครั้ง เพราะถ้าซาวน้ำมากกว่า 3 ครั้ง อาจจะทำให้สูญเสียสารอาหารและกลิ่นหอมในข้าวได้ ก็จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและประหยัดค่าใช้จ่ายได้

ส่วนการตรวจคุณภาพของข้าวว่ามีคุณภาพสามารถบริโภคได้หรือไม่ นายราเมศ กล่าวว่า มีกระบวนการหลักอยู่ มีหลายหน่วยงานที่สามารถเข้ามาช่วยกันได้เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า บริโภคได้แน่ เพราะถ้าหากข้าวที่ไม่มีคุณภาพหลุดออกไป ประชาชนผู้บริโภคคือผู้รับกรรม การตักข้าวใส่ปากโชว์ของรองนายกรัฐมนตรีไม่ใช่มาตรฐานในการตรวจวัดคุณภาพข้าว และภาพมันฟ้องว่าแม้แต่ตัวรองนายกเองก็ไม่มีความกล้าเต็มร้อย  เพราะเน้นกลับไม่เน้นข้าว มีคนฝากถามช้อนซื้อที่ไหนตักติดแต่กับไม่ค่อยติดข้าว และอีกอย่างที่รองนายกรัฐมนตรีมีความประสงค์จะสื่อสาร คือ โครงการรับจำนำข้าว ไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย ซึ่งการมากินข้าวโชว์ก็เช่นกันที่ไม่สามารถมาลบล้างเปลี่ยนแปลงคำพิพากษาในคดีทุจริตรับจำนำข้าวได้แม้แต่บรรทัดเดียว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ