ข่าว

นายกฯ ระงับใบลาออก ‘กฤษฎา’ ให้กลับไปนอนคิด 1 คืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ระงับใบลาออก ‘กฤษฎา’ รมช.คลัง ให้กลับไปนอนคิด 1 คืน ยอมรับปัญหาน่าจะมาจากการแบ่งงาน หวังว่าจะได้ยินข่าวดี เพราะรู้จักกันมานาน

นายเศรฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวยื่นใบลาออกของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังว่า ได้โทรไปสอบถาม ซึ่งนายกฤษฎีกาบอกว่าใบลาออกกำลังเดินทางมา จึงให้กลับไปคิดก่อน 1 คืน แล้วค่อยว่ากันใหม่ ซึ่งนายกฤษฎีกาก็หัวเราะ จึงบอกให้คิดดูก่อน ยังไม่รับ นายกฤษดาก็เป็นน้อง รู้จักมานาน 

 

นายกฯ บอกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นมากกว่า ต้องมีการพูดคุยกัน ตนได้บอกว่าหากท่านมีความไม่สบายใจในการแบ่งงาน ก็ยังมีโปรเจ็คอีกมากในกระทรวงการคลัง ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับสำนักนายกรัฐมนตรีได้ และทาง รมว.คลัง ก็พร้อมที่จะมอบหมายงานเพิ่มเติมให้

 

เมื่อถามถึงเหตุผลที่นายกฤษฎา ได้ยื่นลาออก  นายกฯ ยอมรับว่า ก็คงเป็นเรื่องการแบ่งงานมั้งครับ นายพิชัย ชุนหวชิร รองนายกฯ และ รมว.คลัง จะโทรหาท่านกฤษดา แต่ท่านไม่รับสาย ผมจึงโทรหาแทน

 

ส่วนนายกฯ จะพิจารณาการแบ่งงานในกระทรวงการคลังใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คิดว่าต้องให้ให้เกียรติรัฐมนตรีท่านแบ่งงานไว้ ซึ่งมันมีงานเพิ่มอีกเยอะ งานบางอย่างไม่ได้ระบุไว้ทั้งหมด มีโปรเจคเยอะไปหมดที่ต้องช่วยกัน เชื่อว่า รมว.คลัง เหลือขอบเขตงานไว้ใช้และแบ่งให้กับรัฐมนตรีช่วยฯ กฤษกา ซึ่งท่านก็เป็นอดีตปลัดกระทรวงการคลัง ที่สามารถผลักดันนโยบายต่างๆ ได้ดี และคงไม่มีปัญหา เพราะการแบ่งงานมีแพลนอยู่แล้ว คุยกันล่วงหน้าอยู่แล้ว ว่าทำไมถึงแบ่งงานอย่างนี้ และทำไมจึงต้องเหลือบางพื้นที่ให้นายกฤษดาได้ทำงาน ในแง่ของโปรเจ็คที่มีมีอยู่อีกจำนวนมาก ที่สามารถทำได้ 

ส่วนที่นายกฯ เคยระบุว่าจะเรียกคุยภายในหลังปรับ ครม. เพราะอาจมีรัฐมนตรีบางคนน้อยใจอยู่ แต่ยังไม่ออกอาการอะไร นายกฯ กล่าวว่า อย่างที่ได้เรียน มันก็มีคนพอใจ ไม่พอใจ มีความสุข ไม่มีความสุข เป็นธรรมดาของการที่เราจะต้องตัดสินใจอะไรออกไป โดยยึดโยงกับงานเป็นหลัก ก็มีการคุยตลอด คุยกันตั้งแต่เช้าตนก็ไม่ได้ไปไหน 

 

เรื่องนี้ส่งผลการทำงานกับรัฐบาลหรือไม่ เนื่องจากมีรัฐมนตรีที่ยื่นลาออกไป 2 คน นายกฯ ระบุว่า ไม่มีครับ ที่ลาออกไปก็มีการแต่งตั้งแล้วไม่ใช่หรือ ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร  ซึ่ง รมว.ต่างประเทศคนใหม่ ท่านเป็นอดีตทูต 

 

ส่วนจะต้องเคลียร์ใจกับนายกฤษดาหรือไม่ เพราะว่าเหมือนจะน้อยใจที่ถูกลดเป็นรัฐมนตรีช่วยอันดับ 3 นายกฯ ระบุว่า โทรไปหาแล้วเมื่อสักครู่ ก็ต้องรอคำตอบพรุ่งนี้ เบรกไว้ก่อนพูดไปแล้วชัดเจน เมื่อถามว่า การเบรกจะสำเร็จหรือไม่  นายกฯ ระบุว่า “ก็หวังว่าจะสำเร็จนะครับ เพราะกับท่านก็รู้จักกันมานาน”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ