Lifestyle

“เบรดทอล์ค” ยอดขายครึ่งปีแรกพุ่ง เร่งอัดโปรโมชั่นวันแม่ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เบรดทอล์ค” ยอดขายครึ่งปีแรกพุ่ง เร่งอัดโปรโมชั่นวันแม่ รับตลาดเบเกอรี่สดใส


          “เบรดทอล์ค” (BreadTalk) งัดกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายเบเกอรี่ อัด Innovation & LifestyleProduct วันแม่ผ่านแคมเปญ “เบก ฟอร์ มัม” (Bake for Mom) มั่นใจตลาดเบเกอรี่ยังคงมีทิศทางที่ดีต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ผ่านพฤติกรรมผู้บริโภคที่รีบเร่งและต้องการความสะดวกสบาย พร้อมสร้างการรับรู้ผ่านช่องทางต่างๆ ครบวงจร เพื่อก้าวขึ้นเป็น Top of mind ของธุรกิจเบเกอรี่ในประเทศไทย

          อรัญญาณี แดนมัดตาม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท บีทีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ “เบรดทอล์ค” (BreadTalk) หนึ่งธุรกิจอาหารในเครือไมเนอร์ ฟู้ด ผู้นำเข้าธุรกิจร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีร้านอาหารภายใต้เครื่องหมายการค้า เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, ไทยเอ็กซ์เพรส, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน และเบอร์เกอร์ คิง เปิดเผยว่า “ปัจจุบันตลาดเบเกอรี่ในประเทศไทยยังขยายตัวได้ในทิศทางที่ดี แม้จะมีการแข่งขันค่อนข้างสูง เพราะนอกจากตลาดเบเกอรี่กลุ่มแมส พรีเมียม ซูเปอร์พรีเมียมที่มีผู้เล่นรายใหญ่ทั้งไทยและเทศ เป็นผู้เล่นหลักอยู่ในตลาดแล้ว    ต่างก็หันมาให้ความสำคัญกับการแตกไลน์เมนูใหม่ๆ ที่มีการนำเอาเบเกอรี่ไปเป็นส่วนประกอบสำคัญ ส่งผลให้ผู้บริโภคมีทางเลือกสำหรับขนมหรือของหวานมากขึ้น พร้อมทั้งในปัจจุบันมีการขยายตัวของธุรกิจเบเกอร์เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น เพื่อรองรับการแข่งขันดังกล่าวเราจึงต้องเน้นเรื่องของรสชาติ และคุณภาพของสินค้า อีกทั้งความหลากหลาย และความโดดเด่นของขนมและเค้ก ซึ่งเรามีขนมปังที่มีมากกว่า 100 รายการให้ลูกค้าเลือกทานกันอย่างจุใจ เรามีความแตกต่างจากแหล่งกำเนิดของวัตถุดิบ ดีไซด์ที่สวยงาม แตกต่างหน้าดึงดูดใจ โดยภายในร้านเรามีคอนเซ็ปต์ “โอเพ่น คิทเช่น” (Open Kitchen) ที่เป็นครัวเปิดผ่านกระจกใส ลูกค้าสามารถเห็นการปั้นขนมปังแต่ละชิ้น และเห็นถึงความใส่ใจกับขนมปังทุกชิ้น ที่เน้นความสดใหม่ พร้อมเสิร์ฟทันทีที่ออกจากเตา อบ สด ใหม่ทุกวัน พร้อมนำเสนอสินค้าตลอดจนเมนูใหม่ๆ เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกเบื่อและรู้สึกอินเทรนด์ตลอดเวลาที่ได้เข้ามาที่ร้าน” 

 

“เบรดทอล์ค” ยอดขายครึ่งปีแรกพุ่ง เร่งอัดโปรโมชั่นวันแม่ 

 

          สำหรับปีนี้ เราให้ความสำคัญกับการทำตลาดเชิงรุกมากขึ้น และเน้นทำตลาดทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะในช่องทางออนไลน์จะเน้นสร้างความหลากหลายในรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก มีการจัดแคมเปญโปรโมชั่น และจัดกิจกรรมการตลาดต่างๆ

          “เบรดทอล์คจะมีการลอนช์สินค้าใหม่ทุกๆ 3 เดือน  โดยเมนูที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ฮีโร่โปรดักส์ เช่น ลาวาครัวซอง ส่วนกลุ่มพรีเมียม ซึ่งมีเจแปนนิสชีสเค้ก เป็นสินค้าขายดี รวมถึงสวีตบันด้วย โดยแบรนด์ของเราโดดเด่นทั้งในแง่ของรสชาติ ราคา และคุณภาพ ที่สำคัญเครื่องมือและอุปกรณ์การทำเบเกอรี่ของเรานำเข้าจากประเทศสเปน ปัจจุบันได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะร้านมีที่ให้นั่งทาน เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า 

          ล่าสุด บริษัทฯ ได้จัดแคมเปญ “เบก ฟอร์ มัม” ในวันที่ 1-31 สิงหาคม 2560 ต้อนรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยเลือกเค้กสูตรอร่อยที่ทานได้ทั้งครอบครัว กับเนื้อเค้กละมุนลิ้นและขนมปังที่ผ่านการอบอย่างพิถีพิถันจนหอมอร่อย ในการเป็นตัวแทนความรัก พร้อมใส่สีสันสวยงามด้วยสีชมพู เพื่อให้ดึงดูดใจลูกๆ ในการเลือกซื้อเป็นของขวัญให้คุณแม่ “เบก ฟอร์ มัม” มีทั้งสิ้นรวม 6 ไอเท็มด้วยกัน ได้แก่ บลูเบอรี่ ชีส เค้ก (Blueberry Cheese Cake)  ที่มีส่วนผสมแยมบลูเบอรี่ และชีสนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์, ซากุระ มาสคาโปน ชีส เค้ก (Sakura Mascapone Cheese Cake)  ชีสเค้กที่หอม นุ่ม และน่ารื่นรมย์, ซากุระ ฮอกไกโด โรล (Sakura Hokkaido Roll)  ที่มีส่วนผสมของราสเบอรี่ให้ความรู้สึกถึงซากุระในโตเกียว, มิส เชอร์รี่ บลอสซัม (MS Cherry Blossom) แป้งคุกกี้สตรอว์เบอรี่ครอบคลุมขนมปังนุ่มๆ อัดแน่นด้วยถั่วสีขาวพร้อมสอดไส้พลัมและแครนเบอร์รี่, ซัมเมอร์ เบอร์รี่ (Summer Berry)  ขนมปังนุ่มๆ ที่มีแยมราสเบอร์รี่และแครนเบอร์รี่นำเข้า และสุดท้าย แครนเบอร์รี่ โทสต์ (Cranberry Toast)  ขนมปังเนื้อนุ่นผสมกับแครนเบอร์รี่แสนอร่อย ทั้งหมดนี้มีจุดเด่นคือการดีไซน์และคัดสรรวัตถุดิบที่ดี ที่ “เบรดทอร์ค” รังสรรค์มาเพื่อแทนคำบอกรักอันยิ่งใหญ่และแทนคำขอบคุณจากใจด้วยเค้กวันแม่ นอกจากนี้ ยังนำรายได้จาก แคมเปญ “เบก ฟอร์ มัม” ร่วมกิจกรรม “ร่วมทำความดีในวันแม่”  ทุกๆ ชิ้นบริจาค 12 บาท  ร่วมสมทบทุนเพื่อมูลนิธิสยามบรมราชกุมารี เพื่อโรงเรียนจิตรลดา

 

“เบรดทอล์ค” ยอดขายครึ่งปีแรกพุ่ง เร่งอัดโปรโมชั่นวันแม่ 

 

          พิเศษ ตั้งแต่วันนี้ลูกค้าเบรดทอล์คยังสามารถเพลิดเพลินกับเทรนด์ขนมยอดนิยมล่าสุดที่นำเสนอผ่าน 7 รสชาติขนมปังใหม่สไตล์ญี่ปุ่น กับ “โอะฮาโย เจแปน” (Ohaiyo Japan)  ที่ได้แรงบันดาลมาจากแดนอาทิตย์อุทัย สัมผัสความพิถีพิถันกับการดึงรสชาติแท้ๆ ของญี่ปุ่นมาผสมผสานกับแป้งขนมปังเกรดเอ คัดเฉพาะส่วนผสมคุณภาพ จนได้รสชาติที่ลงตัว ให้กลิ่นอายญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ได้แก่  “มัจฉะ เรด บีน” (Macha Red Bean) ขนมปังขาเขียวญี่ปุ่นสอดไส้ถั่วแดงผสมผสานกับถั่วเขียวบดละเอียด, “โอโกโนมิยากิ” (Okonomiyaki) เมนูดังจากโอซาก้า โรยด้วยแฮมไก่ย่างจนหอม ราดซอสโอโกโนมิยากิ, “เจแปนนิส ทูน่า ชิกูวา” (Japanese Tuna Shikuwa) ขนมปังอ่อนนุ่มสอดไส้ทูน่าผสมผสานกับงาขาวและซอสซิกเนเจอร์ของเบรดทอล์ค, “กรีน ที เรด บีน มัฟฟิน” (Green Tea Red Bean Muffin) มัฟฟินชาเขียวสุดฮิตสอดใส้ถั่วแดง, “กรีน ที โดนัท” (Green Tea Donut) โดนัทอวบอิ่มราดครีมชาเขียวแท้กับช็อคโกแลต โรยด้วยอัลมอนด์กรุบกรอบ, “เม้าเทนส์ กรีน ที โทสต์” (Mountain Green Tea Toast) โทสต์ชาเขียวแท้จากญี่ปุ่นสอดไส้ถั่วแดงสุดกลมกล่อม และ “ฮอกไกโด มิลค์ อัลมอนด์” (Hokkaido Milk Almond) ขนมปังนุ่มอัดแน่นทำจากนมสดฮอกไกโด ราดด้วยคุกกี้อัลมอนด์แสนอร่อย

          ปัจจุบัน “เบรดทอร์ค” ในไทยมีทั้งหมด 39  สาขา คือกรุงเทพฯ  33 สาขา และต่างจังหวัด 6 สาขา และจะเปิดสาขาอื่นๆ เพิ่มในทำเลที่มีศักยภาพและตรงกลุ่มเป้าหมาย 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ