Lifestyle

SACICT ชวนช้อปงานคราฟต์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มที่แรก "SACICT Craft Fair 2019" เดอะมอลล์ บางแค   

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ชวนชม ช้อป ในงาน “SACICT Craft Fair 2019” คัดสรรผลิตภัณฑ์ร่วมสมัย เสิร์ฟงานคราฟต์สร้างสรรค์ตอบโจทย์การใช้ชีวิตเมือง ชวนสัมผัสงานหัตถศิลป์ของชีวิตปัจจุบัน วันที่ 12 – 16 กรกฎาคม นี้ ที่ แกรนด์ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางแค

SACICT ชวนช้อปงานคราฟต์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า งาน SACICT Craft Fair 2019 จัดขึ้นเพื่อจัดแสดงและจำหน่ายงานศิลปหัตถกรรมร่วมสมัย รวมถึงเป็นงานหัตถศิลป์ที่มีการพัฒนาต่อยอดด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เป็นผลงานของ ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม นักสร้างสรรค์ สมาชิกของ SACICT และผู้ผลิตงานหัตถกรรมที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น โดยมุ่งเน้นคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถสอดคล้อง กับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน สอดคล้องกับกลยุทธ์ หัตถศิลป์ของชีวิตปัจจุบัน หรือ “Today Life’s Crafts”

ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ และผู้คนที่สนใจในงานศิลปหัตถกรรมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น SACICT มองเห็นโอกาสของการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้สมาชิก กลุ่มครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรมได้มีโอกาสพบปะกับกลุ่มผู้ซื้อที่ชื่นชอบในผลงาน ทั้งยังเปิดโอกาสให้กลุ่มคนที่รัก และชื่นชอบงานคราฟต์ได้ชื่นชมกับผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ มีความสร้างสรรค์ ได้อย่างสะดวกและเข้าถึง ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเลือกจัดงานในศูนย์การค้าชั้นนำในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด รวมทั้งสิ้น 4 ครั้ง โดยในครั้งที่ 1 จัดระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคม 2562 ณ ชั้น 1 เดอะมอลล์ บางแค

SACICT ชวนช้อปงานคราฟต์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

SACICT ชวนช้อปงานคราฟต์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

ภายในงาน SACICT ได้มีการคัดสรรผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ไทยหลากหลายประเภท อาทิ งานผ้า เครื่องจักสาน เครื่องประดับ เครื่องปั้นดินเผา เครื่องหนัง เครื่องใช้ของตกแต่งบ้าน นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่าย กว่า 50 ร้าน แต่ละร้านล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ร่วมสมัยและนำไปใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน สามารถตอบโจทย์ สำหรับคนที่มองหางานคราฟต์ที่มีดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งแต่ละชิ้นยังเป็นผลงานการสร้างสรรค์จากฝีมือชั้นครูและสมาชิก SACICT อีกด้วย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินนักแสดงมากมาย อาทิ อัครัฐ นิมิตรชัย ศิลปินนักแสดง ,เชอรีน เดอะสตาร์ ,ซานิ AF ,แอมป์ พีรวัศ ศิลปินนักแสดง ,จิ๊บ ปกฉัตร ศิลปินนักแสดง ที่จะมาสร้างความสุข และแบ่งปันประสบการณ์งานคราฟต์รอบตัว ให้แก่ผู้เข้าชมงานได้รับความเพลิดเพลินตลอดการจัดงาน

SACICT ชวนช้อปงานคราฟต์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

SACICT ชวนช้อปงานคราฟต์ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

นางอัมพวันฯ กล่าวเสริมว่า การจัดงาน SACICT Craft Fair 2019 ในปีนี้ เป็นการสร้างโอกาสให้กับสมาชิก SACICT และ กลุ่มผู้ซื้อได้พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างความนิยมในงานคราฟต์กับกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย และการจัดงาน SACICT Craft Fair 2019 อีก 3 ครั้ง ได้กำหนดจัดขึ้นที่เดอะมอลล์ โคราช ระหว่างวันที่ 25-29 กรกฎาคม 2562  , ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 14-18 สิงหาคม 2562   และเดอะมอลล์ ท่าพระ ระหว่างวันที่ 22-26 สิงหาคม 2562 โดย SACICT เชื่อมั่นว่า รายได้จากการจำหน่ายภายในงาน จะถูกกระจายไปยังชาวบ้านและชุมชนในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความแข็งแกร่ง เป็นการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทยอย่างยั่งยืน

SACICT ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันสนับสนุนงานหัตถศิลป์ หรือ งานคราฟต์ ที่งาน “SACICT Craft Fair 2019 ระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคม 2562 ณ ชั้น 1 เดอะมอลล์ บางแค สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1289 หรือ facebook.com/sacict

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ