Lifestyle

วัดฝีมือกันเลยงานนี้ ใครจะจัดกล้วยไม้ สวยกว่ากัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หากคุณแน่ขอท้า วัดฝีมือกันเลยงานนี้ ใครจะจัดกล้วยไม้ สวยกว่ากัน เกษตรฯ ชวนผู้สนใจ "แข่งจัดแจกันกล้วยไม้"

 

2 กันยายน 2562 นายสำราญ สาราบรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า ในปี 2562 นี้ กรมส่งเสริมการเกษตร เตรียมจัดงานเกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ 2 ณ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 19 – 22 กันยายน 2562 

 

โดยในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมและสินค้าเกษตรหลากหลายชนิด อาทิ สินค้าเกษตรคุณภาพมาตรฐานทั้งสดและแปรรูป มาให้เลือกอุดหนุนในราคาเกษตรกรส่งตรงถึงมือผู้บริโภค จุดบริการให้ความรู้ด้านการเกษตร กิจกรรมฝึกอาชีพฟรี รวมถึงกิจกรรมการแข่งขันมากมาย

 

โดยประกาศรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันจัดแจกันดอกกล้วยไม้ ในหัวข้อ "กล้วยไม้...ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน" ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป - ๗ กันยายน 2562 ก่อนเวลา 16.3๐น. หรือจนกว่าจะได้ผู้เข้าแข่งขันครบ ๑๐ คน มาแข่งขันในงานเกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ ๒ วันที่ ๒๑ กันยายน ๒562 ณ บริเวณ Hall ๓ อาคาร Impact Challenger เมืองทองธานี

 

คุณสมบัติผู้สมัครแข่งขัน ไม่จำกัดเพศและอายุ สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.doae.go.th หรือขอใบสมัครด้วยตนเองที่ กลุ่มส่งเสริมไม้ดอกและไม้ประดับ สำนักส่งเสริมและจัดการสินค้าเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร อาคารเบญจสิริกิติ์ ชั้น ๕ ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พร้อมส่งใบสมัครที่กรอกข้อมูลครบถ้วนและร่างแบบการจัดแจกัน ทาง E-mail : [email protected] หรือโทรศัพท์/โทรสารหมายเลข ๐ ๒๕๗๙ ๑๕๐๑ ซึ่งจะประกาศรายชื่อผู้เข้าแข่งขัน จำนวน ๑๐ คนในวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๒ ทาง www.doae.go.th

 

โดยกรณี มีผู้สมัครมากกว่า ๑๐ คน คณะทำงานจัดการแข่งขันจะคัดเลือกผู้เข้าแข่งขัน โดยพิจารณาจากแบบร่างการจัดแจกัน และสนับสนุนวัสดุพื้นฐานในการจัดแจกันดอกกล้วยไม้แก่ผู้เข้าแข่งขัน 10 คน เป็นเงินคนละ ๒,๐๐๐ บาท ในวันแข่งขันที่ ๒1 กันยายน ๒๕๖๒ ซึ่งสิ่งที่ผู้เข้าแข่งขันต้องเตรียมมาในวันแข่งขัน คือ ภาชนะหรือแจกัน ขนาดความสูง ไม่น้อยกว่า ๓๐ ซม. และอุปกรณ์ในการจัดดอกไม้ เช่น กรรไกร มีด โอเอซิส รวมถึงดอกไม้อื่น ไม้ใบ ไม้ประดับ ประเภทของสด

 

หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ผู้เข้าแข่งขันต้องมาลงทะเบียนยืนยันและเข้าร่วมการแข่งขัน ในวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๒ เวลา 0๘.0๐ - 0๘.๓๐ น ณ เวทีกลาง บริเวณ Hall ๓ อาคาร impact Challenger เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ไม่เช่นนั้นจะถือว่าสละสิทธิ์การแข่งขัน โดยมีโต๊ะขนาด ๐.75X1.๒๐X๐.๗5 เมตร สำหรับผู้เข้าแข่งขันคนละ ๑ ตัว และผู้เข้าแข่งขันต้องใช้กล้วยไม้คละสีตามที่กรมส่งเสริมการเกษตรได้จัดตรียมไว้ให้สร้างสรรค์ผลงานเท่านั้น เช่น หวาย อะแรนดา (มอคคารา) แวนดา เป็นต้น

 

ทั้งนี้ ต้องมีดอกกล้วยไม้สดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ ของภาพรวมทั้งหมด สร้างสรรค์ ประดิษฐ์ และประกอบผลงานในช่วงเวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 30 นาที เท่านั้น โดยผลงานที่เข้าแข่งขันทั้งหมด ต้องสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก โดยจะนำไปจัดแสดงในงาน "เกษตรสร้างชาติ ครั้งที่ ๒" ระหว่างวันที่ ๒๑ - ๒2 กันยายน ๒๕๖๒ ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด และขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาที่จะไม่ให้รางวัลใดรางวัลหนึ่ง กรณีผลงานไม่ผ่านเกณฑ์การตัดสินของกรรมการ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ