ข่าว

สุดทน‘ผอ.ลุแก่อำนาจ’ครูขอย้ายกว่า20คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูโรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคารกว่า 20 คน ร่ำไห้ลาลูกศิษย์ในวันไหว้ครูหลังตัดสินใจขอย้ายโรงเรียน อ้างสุดทนผู้อำนวยการลุแก่อำนาจ ไม่สามารถบริหารงานได้

 

          15 มิ.ย.60 ที่โรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคาร จ.อุดรธานี ได้จัดพิธีน้อมวันทาบูชาครู ประจำปี 2560 ขึ้น หลังเสร็จพิธีบรรดาคณะครูกว่าครึ่ง แสดงเจตนารมณ์ขอย้ายออกไปสังกัดโรงเรียนอื่น ต่อหน้านักเรียนกว่า 500 คน พร้อมระบายความในใจให้นักเรียนทราบถึงสาเหตุที่ต้องขอย้ายพร้อมกันเพราะไม่สามารถทนกับพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนที่ไม่เหมาะสม

          จากการสอบถามอาจารย์รายหนึ่ง กล่าวว่า โรงเรียนห้วยเกิ้งพิทยาคารเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา รองรับนักเรียนในตำบลห้วยเกิ้ง และพื้นที่ใกล้เคียง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ปัจจุบันมีนักเรียน 600 คน บุคลากรครูไม่รวมอัตราจ้างรวม 40 คน สำหรับสาเหตุที่ครูครึ่งโรงเรียนตัดสินใจย้ายไปสอนโรงเรียนอื่นพร้อมกัน สาเหตุมาจากการบริหารงานของผู้อำนวยการ ที่บริหารงานทำให้เกิดความแตกแยกขึ้นกับคณะครูในโรงเรียน ครูทุกคนถูกดุด่า ไม่สร้างขวัญกำลังใจให้กับลูกน้อง ทำให้บั่นทอนสภาพจิตใจของครู

          หลังจากเสร็จสิ้นพิธีการไหว้ครูแล้ว ได้ยืนหน้าหอประชุมพร้อมผลัดกันพูดชี้แจงให้นักเรียนได้รับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนพร้อมร่ำลาลูกศิษย์ นักเรียนหลายคนโผเข้ากอดครู ไม่ต้องการให้ครูย้าย แต่ต่างเห็นใจและรับรู้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมามีนักเรียนหลายคนเห็นพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนในการใช้วาจาไม่สุภาพต่อว่าครูหน้าเสาธง

          “ผอ.คนปัจจุบัน เข้ามาทำงานเมื่อเดือนพฤศจิกายน แรกๆทุกคนให้ความเคารพ แต่ต่อมาทำงานอะไรหากไม่พอใจก็จะถูกดุด่า ทุกคนกดดันจากการทำงานจนไม่มีความสุขในการปฏิบัติงาน ไม่สามารถทำงานด้วยกันได้ หากอยู่ด้วยกันต่อไปครูก็จะถูกรังแก โดนเอารัดเอาเปรียบ บางเรื่องไม่น่าจะพูดจารุนแรงก็ดุด่าลูกน้อง จนครูกว่า 20 คนตัดสินใจย้ายไปสอนโรงเรียนอื่น หากผู้อำนวยการย้าย พวกเราก็อยู่ต่อ แต่หาก ผอ.ยังอยู่พวกเราจะขอย้ายไปเอง เพราะไม่สามารถร่วมงานกันได้แล้ว” อาจารย์ที่ได้รับผลกระทบกล่าว

          จากนั้นคณะครูได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เพื่อขอความเป็นธรรมให้ให้กับคณะครู และตรวจสอบพฤติกรรม การบริหารงานที่สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ