ข่าว

ยธ.รุดช่วยเหลือเยียวยา ม.1 ถูกพ่อข่มขืนจนตั้งท้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองปลัด ส่งยธ.จังหวัดช่วยเหลือ เยียวยาเด็กหญิง ม.1 ถูกพ่อแท้ๆข่มขืนจนตั้งท้อง จี้ ตรวจสอบช่วงอายุถูกข่มขืนครั้งแรก ไม่ปล่อยพ่อเลวลอยนวล ลั่นดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

 

          7 พ.ย.61.-นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือกรณี น.ส.บี ถูกพ่อแท้ๆข่มขืนตั้งแต่ชั้น ม.1 จนตั้งครรภ์ ว่า ได้มอบหมายให้ยุติธรรมจังหวัดชุมพรประะสานงานยุติธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เข้าช่วยเหลือ และแจ้งสิทธิในการรับเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

 

                  ยธ.รุดช่วยเหลือเยียวยา ม.1 ถูกพ่อข่มขืนจนตั้งท้อง

                  สำหรับพ่อซึ่งก่อเหตุข่มขืนลูกนั้น ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยกฎหมายอาญามาตรา 277 วรรคแรก ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4 ปีถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 8,000 บาทถึง 40,000 บาท หรือวรรคสาม ถ้าการกระทำความผิดเป็นการกระทำแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 7 ปีถึง 20 ปี และปรับตั้งแต่ 14,000 บาทถึง 40,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต แล้วแต่กรณี ซึ่งต้องไปตรวจสอบอายุช่วงที่น้องบีถูกข่มขืนครั้งแรก

             นายธวัชชัย ระบุด้วยว่า การกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำแก่ผู้สืบสันดาน ซึ่งอยู่ในความดูแล ต้องระวางโทษหนักกว่าที่บัญญัติไว้ในมาตรานั้นๆ 1 ใน 3 อีกทั้งเป็นการกระทำต่อเนื่องเข้าลักษณะเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน กฎหมายบัญญัติให้ศาลลงโทษผู้นั้นทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป โดยไม่ว่าจะมีการเพิ่มโทษ ลดโทษ หรือลดมาตราส่วนโทษด้วยหรือไม่ก็ตาม เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว โทษจำคุกทั้งสิ้นต้องไม่เกินห้าสิบปี สำหรับกรณีความผิดกระทงที่หนักที่สุดมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสิบปีขึ้นไป เว้นแต่กรณีที่ศาลลงโทษจำคุกตลอดชีวิตมาตรา 91 (3)


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ