ข่าว

"ฉาย บุนนาค" มอบทุนฯหน่วยซีลช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฉาย บุนนาค" ร่วมหนุนคนดีจิตอาสา "ม.รังสิต" มอบทุนฯหน่วยซีลช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

"ฉาย บุนนาค"ร่วมสนับสนุนคนดี-มีน้ำใจ ตอบแทนจิตอาสา "ม.รังสิต"มอบทุนการศึกษาหน่วยซีลช่วย13หมูป่าติดถ้ำหลวง

ยังคงเป็นฉากความทรงจำคนไทยที่ยากจะลืมเลือน กับภารกิจของเหล่าบรรดาจิตอาสาทุกฝ่าย โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงชีวิตของเจ้าหน้าที่หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.)  หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ "หน่วยซีล"  เพื่อนำตัว 13  หมูป่าออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย  หลังจากประสบเหตุน้ำท่วมสูงต้องติดอยู่ภายในนานถึง 17 วันก่อนได้รับการช่วยเหลือออกมาอย่างปลอดภัย

ล่าสุดมหาวิทยาลัยรังสิต โดย ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์  รองอธิการบดีฝ่ายแผนพัฒนาและแผนการเงิน  และ รศ.ดร.สังศิต  พิริยะรังสรรค์  คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม  ได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่บุคลากรหน่วยซีล (นอกราชการ)  เพื่อตอบแทนคุณความดีที่ทุกท่านได้ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่า   โดย  ดร.อรรถวิท  กล่าวว่า จากกรณีเหตุการณ์ทีมหมูป่าอะคาเดมี จำนวน 13 คนติดในถ้ำหลวง   ทำให้ข่าวดังกล่าวเป็นที่สนใจและได้รับความช่วยเหลือจากหลายภาคส่วนทั้งในประเทศและต่างประเทศ หน่วยซีลเป็นทีมงานหนึ่งที่มีความสำคัญในภารกิจพาหมูป่ากลับบ้าน

 

ฉาย บุนนาค หมูป่าติดถ้ำหลวง

 

ภารกิจดังกล่าวต้องอาศัยความชำนาญ ความเข้มแข็ง และความสามัคคี  สุดท้ายก็สามารถนำทุกคนออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งผู้ช่วยเหลือทีมหมูป่าออกมาในครั้งนี้คือผู้มีจิตอาสาและเข้ามาช่วยเหลือทำเพื่อส่วนร่วม ในโอกาสนี้มหาวิทยาลัยรังสิต และเครือข่ายภาคเอกชน มีความยินดีที่จะมอบทุนการศึกษาให้แก่ บุคลากรหน่วยซีล ผู้ทำความดีที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่า เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และการทำความดีเพื่อสังคม

ทางด้าน  รศ.ดร.สังศิต  กล่าวเพิ่มเติมถึงการมอบทุนการศึกษาให้แก่บุคลากรหน่วยซีล (นอกราชการ) จำนวน 13 คน  ซึ่งเป็นผู้ทำความดีที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ถ้ำหลวง–ขุนน้ำนางนอน ว่า  ทุนการศึกษาครั้งนี้นอกจากมหาวิทยาลัยรังสิตแล้ว  ยังได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากเครือข่ายภาคเอกชนอีก 11 แห่ง ได้แก่ กลุ่มบริษัทสปริงนิวส์(ฉาย บุนนาค) ,  บริษัทคาราบาวตะวันแดง จำกัด  ,  บริษัทธนอนันต์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด  ,  บริษัทรอยส์ เซอร์วิส จำกัด , บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด , บริษัทเทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด  , บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  , บริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)  บริษัทสยามแฮนด์ส จำกัด  และกลุ่มบริษัทโปลิโฟม จำกัด ซึ่งเป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต  สาขาวิชาผู้นำทางสังคม  ธุรกิจ  และการเมือง ทั้ง 13 ทุน

 

ฉาย บุนนาค

สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม

“สำหรับทุนดังกล่าวเป็นทุนที่ไม่มีเงื่อนไขข้อผูกมัด  โดยทางมหาวิทยาลัยรังสิตและเครือข่ายภาคเอกชนได้มอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่บุคลากรหน่วยซีลพวกเขาเหล่านี้ได้สร้างคุณงามความดี มีจิตอาสา เสียสละตนเองเพื่อไปช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ติดในถ้ำหลวงโดยที่ไม่ได้คำนึงถึงชื่อเสียง เกียรติยศ  การยอมรับ  ไม่มีใครรู้จักเขา  คนกลุ่มนี้นับเป็นคนต้นแบบของคนจิตอาสาที่ทำเพื่อส่วนรวมโดยสมัครใจ  ไม่คิดถึงผลตอบแทนใดๆ  ทางมหาวิทยาลัยรังสิตจึงเห็นว่าน่าจะช่วยกันหาทุนการศึกษาให้แก่บุคลากรหน่วยซีล(นอกราชการ) ทั้ง 13 คน หากประสงค์จะศึกษาต่อ ซึ่งมหาวิทยาลัยรังสิตมอบให้จำนวน 2 ทุน และภาคเอกชนอื่นๆ อีกจำนวน 11 ทุน

นอกจากนี้ตามดำริอธิการบดี ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ แจ้งความประสงค์ว่าหากมีลูกหลานของหน่วยซีลหรือผู้ปฏิบัติงานที่ไปช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ต้องการเข้ามาศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยรังสิต  ก็มีความยินดีที่จะมอบทุนการศึกษาให้ ซึ่งล่าสุดนอกจากทุนในระดับปริญญาโทแล้ว ทางมหาวิทยาลัยรังสิตได้มอบทุนการศึกษาอีกจำนวน 4 ทุน ในระดับปริญญาตรีหลักสูตรผู้นำนักบริหารกิจการเพื่อสังคมให้แก่บุคลากรหน่วยซีลเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งในส่วนของทุนการศึกษาในหลักสูตรดังกล่าวนี้ทางหน่วยซีลเป็นผู้เลือกเรียนเอง เนื่องจากสามารถปรับใช้ในการทำงานได้เพราะเป็นการเรียนแบบสหวิทยาการ ทำให้มีหลักในการคิดการแก้ปัญหาต่างๆ ในลักษณะที่เป็นบูรณาการมากขึ้น ช่วยเสริมสร้างภาวะความเป็นผู้นำขององค์กรในอนาคตได้ดีขึ้น”

 

ฉาย บุนนาค มอบเงินช่วยทีมหมู่ป่าติดถ้ำหลวง

ฉาย บุนนาค

 

ขณะที่  จ่าเอก วุฒิชาติ บุสุวะ   สังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ  หนึ่งในบุคลากรหน่วยซีลซึ่งปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ถ้ำหลวง และได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้กล่าวขอบคุณมหาวิทยาลัยรังสิต  รวมทั้งผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน  ในการมอบทุนการศึกษาให้ตนและบุคลากรในหน่วยงานทั้ง 13 คน ได้มีโอกาสในการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ตลอดระยะเวลาในการทำงานคิดเสมอว่าจะใช้ความรู้ความสามารถที่มีทำประโยชน์เพื่อสังคมให้มากที่สุด  และขอสดุดีความเสียสละ ความดีของ "จ่าเอกสมาน กุนัน"  หนึ่งชีวิตที่เสียสละและทีมจิตอาสาทุกภาคส่วนในการเข้าช่วยเหลือทีมหมูป่าที่ถ้ำหลวง และสัญญาว่าจะนำความรู้เพิ่มเติมที่ได้รับไปใช้ในการทำงานและสร้างประโยชน์เพื่อสังคมต่อไป 

ด้าน จ่าเอก ประสงฆ์สุข นิสัยตรง  สังกัดหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ หนึ่งในบุคลากรหน่วยซีลซึ่งปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ถ้ำหลวง และได้รับทุนการศึกษาครั้งนี้  กล่าวเพิ่มเติมว่ารู้สึกดีใจที่ได้โอกาสและได้รับทุนการศึกษาในหลักสูตรดังกล่าวและมั่นใจว่าหลักสูตรการเรียนการสอนทางด้านผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง จะสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงาน และเรียนรู้กระบวนการคิดการวางแผน การแก้ปัญหาในการปฏิบัติในอนาคตได้เป็นอย่างดี

 

 

"ฉาย บุนนาค" มอบทุนฯหน่วยซีลช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง "ฉาย บุนนาค" มอบทุนฯหน่วยซีลช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ