ข่าว

นายกฯ ห่วงภาพลักษณ์ประเทศหลังแท๊กซี่โขกค่ารถนทท.สุดแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯห่วงภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย เอาเปรียบนักท่องเที่ยว แท๊กซี่ภูเก็ตโขกค่ารถออสซี่สุดแพง วอนประชาสังคมเป็นหูเป็นตาอย่าปล่อยพฤติกรรมแบบนี้ทำลายชื่อเสียง 

 

18 กรกฎาคม 2562 พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค ทีมงานนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบกรณีนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียร้องเรียนกรณีคนขับรถรับจ้างเรียกเก็บค่าโดยสารแพงเกินความเป็นจริง  

 

โดยนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย 2 คนเดินทางมาถึงท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ตและได้เรียกรถตู้โดยสารเพื่อให้ไปส่งที่โรงแรมที่พัก เมื่อเดินทางถึงที่หมายคนขับรถเรียกค่าบริการ 3,000 บาท ซึ่งเป็นอัตราสูงมากทำให้นักท่องเที่ยวดังกล่าวไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ 

 

นายกรัฐมนตรีย้ำว่า รัฐบาลพยายามใช้ทุกมาตรการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆของโลกทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ตส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการจำนวนมากมีรายได้จากการท่องเที่ยว

 

อย่างไรก็ตามหากยังคงมีพฤติกรรมฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในลักษณะนี้ซึ่งนอกจากจะส่งผลลบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตแล้วยังส่งผลลบต่อชื่อเสียงของคนไทยและประเทศไทยอีกด้วย จึงอยากขอร้องให้ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตาป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก

 

ทั้งนี้ประเทศไทยนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้วน้ำใจไมตรีของคนไทยยังเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกชื่นชมทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความประทับใจจึงอยากขอร้องให้ตนไทยทุกคนรวมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย

 

นายกรัฐมนตรียังกำชับให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคอยสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ