ข่าว

น้องเกรซ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมสุขภาพจิต ตั้ง น้องเกรซ Miss Thailand World 2019 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี เปิดใจรับฟังกัน ลดความสูญเสีย

 

            21 ส.ค.62-กรมสุขภาพจิตได้ตกลงความร่วมมือกับกองประกวด Miss Thailand World 2019 เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์การทำงานด้านสุขภาพจิตของกระทรวงสาธารณสุข โดยให้การสนับสนุน น้องเกรซ น.ส.นรินทร  ชฎาภัทรวรโชติ เป็นทูตด้านสุขภาพจิต ที่จะช่วยให้คนไทยมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้นและเปิดใจรับฟังกันมากขึ้น

           น้องเกรซ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี

           นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า น้องเกรซเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์ เอกจิตวิทยา และมีประสบการณ์เป็นอาสาสมัครนักจิตวิทยาปรึกษาช่วยหน่วยงานของมหาวิทยาลัย ที่เรียกว่า TCAPS CENTER (Thammasat Counselling and Psychological Services Center) นอกจากนั้น เกรซยังได้นำความสนใจและความทุ่มเทในการทำงานด้านสุขภาพจิต เข้าแข่งขันโครงการจิตอาสาของ Miss Thailand World 2019 การได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งตัวโครงการและตำแหน่งสูงสุดจากเวทีนี้ ทำให้เชื่อมั่นว่า โครงการ Let Me Hear You นั้น จะสามารถนำมาต่อยอดในระยะยาว และเป็นโครงการที่จะช่วยเหลือสุขภาพจิตของคนไทยได้เป็นอย่างดี

               น้องเกรซ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี

         

         ทั้งนี้ กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กำลังจะเปิดตัวโครงการ "หัวใจมีหู HEART WITH EARS" ซึ่งมีเป้าประสงค์ใกล้เคียงกับโครงการ Let Me Hear You คือ ต้องการรณรงค์ให้คนในสังคมรับบทบาทการเป็นผู้ฟังที่ดีให้มากขึ้น โดยเฉพาะการรับฟังคนใกล้ชิด เริ่มจากคนในครอบครัวและเพื่อนสนิทในสถานศึกษาหรือที่ทำงาน โดยหวังว่า การเป็นผู้ฟังจะช่วยให้ผู้ที่มีความเครียด วิตกกังวล หรือตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า ได้ระบายความทุกข์ใจและมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น ส่งผลไปยังเป้าหมายสูงสุด คือ การลดการสูญเสียในสังคมและลดอัตราการฆ่าตัวตายของคนไทย    

 

           น้องเกรซ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี

 

          ดังนั้น กรมสุขภาพจิตจึงได้มอบหมายภารกิจจิตอาสาในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้กับ เกรซ นรินทร  ชฎาภัทรวรโชติ Miss Thailand World 2019 เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ การร่วมวงเสวนาให้ความรู้ การร้องเพลงสร้างกำลังใจ การเป็นพิธีกร การเป็นผู้รับฟังอาสาในแคมเปญต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และอื่นๆ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเกิดขึ้นตั้งแต่เดือนกันยายนเป็นต้นไป เริ่มต้นจากวันป้องกันการฆ่าตัวตายโลก ในวันที่ 10 กันยายน 2562, วันสุขภาพจิตโลก World Mental Health Day ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 และงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2562 อธิบดีกรมสุขภาพจิตกล่าว

 

            น้องเกรซ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยคนไทยสุขภาพจิตดี      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ