ข่าว

ขอเปลี่ยนแปลงผังเมือง เลี่ยงพื้นที่สีเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กค้าปลีกประสาน "มหาดไทย" ขอเปลี่ยนแปลงผังเมือง "เลี่ยงพื้นที่สีเขียว "สร้างห้างขนาดใหญ่ได้  

 

 

             21 ส.ค.62-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแหล่งข่าวจาก กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่าตอนนี้บริษัทค้าปลีกเเละห้างสรรพสินค้าชั้นนำของไทยรายหนึ่ง ประกาศเปิดให้บริการโครงการ ลักชูรี เอาต์เล็ตระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย ในข่วงปลายเดือนส.ค. นี้ หลังทุ่มงบลงทุนกว่า 5,000 ล้านบาท พร้อมขนแบรนด์ดังระดับโลกกว่า 130 ยี่ห้อที่จะทยอยเปิดนี้            

 

 

            ขอเปลี่ยนแปลงผังเมือง เลี่ยงพื้นที่สีเขียว

 

            เเหล่งข่าวกล่าวว่าซึ่งลักซูรี เอาท์เลตนี้ตั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ  เเละกำลังมีข้อวิพากษ์วิจารณ์ว่าจะเปิดได้หรือไม่ เนื่องจากยังมีประเด็นที่สุ่มเสียงข้อกฎหมายเนื่องจากโครงการรนี้ตั้งอยู่ในที่ดินประเภท ก. 1-10 พื้นที่สีเขียว หรือ ที่ดินเพื่อการเกษตรกรรม สถาบันราชการ การสาธารณูปโภคและสาธารณูปโภค การอนุรักษ์และรักษาสภาพแวดล้อมเป็นส่วนใหญ่เท่านั้น ไม่อนุญาตให้สร้างสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ หรือประกอบพาณิชยกรรม รวมทั้งห้างสรรพสินค้า โรงแรม โดยอาคารจะต้องมีขนาดไม่เกิน 2,000 ตารางเมตร หรือสูงเกิน 23 เมตร  

 

         ขอเปลี่ยนแปลงผังเมือง เลี่ยงพื้นที่สีเขียว

     

          เเหล่งข่าวกล่าวว่าล่าสุดมีความพยายามประสานไปที่ผู้ใหญ่ในกระทรวงกระทรวงมหาดไทยให้เปลี่ยนแปลงผังเมือง และขยายพื้นที่ใกล้เคียงคือ ก. 1-11ที่อยู่ในอีกฝั่งถนนบางนา-ตราด ซึ่งสามารถก่อสร้างขนาดใหญ่ได้ ให้ครอบคลุมโครงการนี้เพื่อที่โครงการนี้ จะได้ไม่ผิดกฎหมายผังเมืองอีกต่อไป

          แหล่งข่าวกล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ผู้รับเหมาการก่อสร้าง โครงการ ยังได้วางท่อประปาเพื่อต่อเข้าโครงการเพื่อต้องการเปิดบริการให้ทันกำหนดในปลายเดือนส.ค.โดยพลการและไม่รอการอนญาตจาก ทอท.ในฐานะผู้รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าวแทน กรมท่าอากาศยาน ผู้ครอบครองพื้นที่ ซึ่งทอท.กำลังจะแจ้งไปที่ผู้รับผิดชอบเพื่อให้ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ