ข่าว

เด้งผบ.เรือนจำธัญบุรี ปกปิดข้อเท็จจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่นักโทษร้องอธิบดีราชทัณฑ์ เหตุลูกดับ เช็คกล้องวงจรปิดพบ ผบ.เรือนจำธัญบุรี ปกปิดข้อเท็จจริง นักโทษก่อเหตุวิวาท บาดเจ็บหนักไม่เร่งนำส่ง รพ. ล่าสุดสั่งเด้งแล้ว

 

           กรมราชทัณฑ์ -3 ก.ย.62 มารดาของนายฉัตรชัย กัณหาบุตร หรือ แบงค์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่า ที่เสียชีวิตปริศนาหลังถูกส่งตัวคุมขังอยู่ในเรือนจำอำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เข้าพบ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในช่วงที่นายฉัตรชัยถูกคุมขังในเรือนจำ เนื่องจากสภาพศพมีบาดแผลทั่วร่างกายและที่ตามีรอยฟกช้ำ ซึ่งแพทย์ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองชั้นนอกจากศีรษะ โดยก่อนหน้านี้กรมราชทัณฑ์ชี้แจงว่า การเสียชีวิตของ นายฉัตรชัยไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้ายภายในเรือนจำ แต่อาจได้รับบาดเจ็บขณะที่ถูกประชาชนช่วยกันจับกุมตัว ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บที่ได้รับก่อนหน้าที่จะเข้าเรือนจำแล้ว

 

          พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า ตนได้เปิดให้มารดาของนายฉัตรชัยตรวจดูเทปจากกล้องวงจรปิดภายในเรือนนอน ซึ่งพบข้อเท็จจริงว่า ในวันที่ 21 ส.ค. เวลา 05.28 น. นายฉัตรชัยได้ตื่นนอนและไปเข้าคิวเข้าห้องน้ำ ซึ่งเป็นห้องน้ำรวม จากนั้นเวลา 05.33 น. ได้เขย่งตัวและใช้เท้าขวาเตะไปที่ก้านคอและใบหน้าของเพื่อนผู้ต้องขังที่เข้าห้องสุขาอยู่ก่อน ซึ่งไม่ทราบสาเหตุว่ามีปากเสียงอะไรกันก่อหรือไม่ ทำให้นักโทษชายคนดังกล่าวลุกขึ้นมาต่อยสวนเข้าที่ใบหน้าจนล้มลง จากนั้นก็เกิดมีปากเสียงคล้ายมีการบีบคอกัน และมีการชกต่อยกันอีกรอบหนึ่ง ก่อนที่นายฉัตรชัยจะล้มลง อีกฝ่ายจึงใช้เท้ากระทืบซ้ำ หลังจากนั้นก็แยกตัวนายฉัตรชัยไปเรือนปฐมพยาบาล และพบว่าช่วงเวลา 08.30 - 09.44 น. นายฉัตรชัยก็มีอาการคลื่นไส้อาเจียนถึง 6 ครั้ง และระหว่างการรักษาก็มีอาการอาเจียนอีกหลายครั้ง ไม่สามารถรับประทานอาหารได้ โดยที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดสินใจนำส่งโรงพยาบาลกระทั่งอาการทรุด และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในวันที่ 25 ส.ค. ตามที่ปรากฎเป็นข่าว

 

          พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวต่อว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง และได้มีคำสั่งย้ายผู้บัญชาเรือนจำอำเภอธัญบุรี มาช่วยราชการที่กรมราชทัณฑ์แล้ว เนื่องจากมีการรายงานเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุไม่ตรงตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ปกปิดข้อเท็จจริงว่าไม่มีเหตุทะเลาะวิวาท หลังพบผู้ต้องขังบาดเจ็บ อาเจียนหลายรอบ แต่ไม่นำส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้จะดำเนินการทางวินัยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องด้วย อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมคืนความเป็นธรรมให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ