ข่าว

ภรรยากี้ร์สุดเดือดเจอชาวเน็ตคอมเมนต์ถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ความเคลื่อนไหวของทางภรรยานายอริสมันต์ก่อนหน้านี้ก็พบว่า ภรรยาอริสมันต์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว จนเกิดปมดราม่าเกิดขึ้นเมื่อมีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนต์ตำหนิ

จากกรณีศาลจังหวัดพัทยา จังหวดชลบุรี อ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำพากลุ่มคนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมอาเซียน ที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 เม.ย.2552 ที่พนักงานอัยการจังหวัดพัทยา เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายนิสิต สินธุไพร, นายสำเริง ประจำเรือ, นายนพพร นามเชียงใต้, นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์, นายสมญศฆ์ พรมมา, นายสิงห์ทอง บัวชุม, นายธนกฤต หรือวันชนะ ชะเอมน้อย หรือเกิดดี

นายวรชัย เหมะ, นายพายัพ ปั้นเกตุ, นายธรชัย ศักมังกร, นายศักดา นพสิทธิ์, นายวัลลภ ยังตรง, นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง, นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และ พ.ต.ต.เสงี่ยม สำราญรัตน์ เป็นจำเลยที่ 1-15 โดยได้พักคดีในส่วนของนายสุรชัยและ พ.ต.ต.เสงี่ยม เนื่องจากหลบหนี จึงเหลือจำเลย 13 คน

 

ทั้งนี้ปรากฎว่ามีนายศักดิ์ดา นพฤทธิ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อชาติ และเป็นจำเลยที่ 10 ในคดีนี้ เดินทางมาศาลเพียงคนเดียว โดยนายศักดิ์ดา กล่าวว่าจำเลยบางคนไม่ได้รับหมายไม่ได้มา บางคนป่วยมีใบรับรองแพทย์มา ตนเป็นจำเลยที่ 10 มีประเด็นในการต่อสู้คดีว่า มีพยานปากหนึ่งที่เบิกความแล้วศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์เชื่อจนพิพากษาลงโทษ แต่ต่อมาพนักงานอัยการ
 

ขณะที่ศาลจังวัดพัทยา ได้อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา มีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ให้จำคุก นายอริสมันต์ และพวกรวม 12 คน ยกเว้นนายสมญศฆ์ พรมมา เนื่องเพราะเป็นมวลชน ไม่ใช่แกนนำในการปลุกระดมให้กระทำการรุนแรง เป็นเวลา 4 ปีโดยไม่รอลงอาญา พร้อมกับออกหมายจับจำเลยทั้งหมดที่ได้รับการลงโทษแต่ไม่ได้มาฟังคำพิพากษา
 

ด้านนางขนิษฐา รัฐกาญจน์ ทนายความของกลุ่มแนวร่วม นปช. เปิดเผยว่าสาเหตุที่ศาลยกฟ้องจำเลยที่ 4 เนื่องจาก โจทก์ไม่มีพยานที่เห็นเหตุการณ์จึงยกประโยชน์ให้แก่จำเลย ส่วนจำเลยที่เหลือ 10 คน ในจำนวนนี้ 3 คน มีพันตำรวจโทไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ  นายสำเริง ประจำเรือ และนายวรชัย เหมะ ศาลจะออกหมายเรียกให้มารับฟังคำพิพากษาอีกครั้งในวันที่ 31 ตุลาคมปีนี้ เนื่องจากจำเลยทั้ง 3 คนยังไม่ได้รับหมายเรียกให้มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ส่วนจำเลยอีก 7 คน ที่ไม่มาฟังคำพิพากษา ศาลจะออกหมายจับเพื่อให้มารายงานตัวต่อศาลและเข้าสู่เรือนจำทันที

ส่วนจำเลย 3 คนที่ศาลยกฟ้องไปก่อนหน้านี้ ทางทนายความเตรียมที่จะเอาผิดฟ้องร้องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติและพันตำรวจโท ศราวุฒิ บุญชัย ตำรวจที่เบิกความเท็จ

นอกจากนี้ นายธำรงค์ หลักแดน ทนายความส่วนตัวของนายอริสมันต์ เปิดเผยด้วยว่าสาเหตุที่นายอริสมันต์ไม่สามารถเดินทางมารับฟังคำพิพากษาในวันนี้ได้ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวด้วยโรคเวียนศีรษะ บ้านหมุน ที่โรงพยาบาลสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ซึ่งขณะนี้อาการยังไม่ดีขึ้น และหลังจากฟังคำพิพากษาเสร็จสิ้นได้โทรศัพท์แจ้งผลคำพิพากษาไปถึงนายอริสมันต์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเดินทางมารายงานตัวกับศาลเมื่อใดนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ซึ่งต้องรอให้อาการป่วยดีขึ้นก่อน

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของทางภรรยานายอริสมันต์ก่อนหน้านี้ก็พบว่า ภรรยาอริสมันต์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คส่่วนตัว ถึงกรณีที่ศาลพัทยานัดฟังคำพิพากษา แกนนำทุกคน  โดยในคอมเมนต์นั้นก็พบว่ามีชาวโซเชียลเข้าไปตำหนิต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้ภรรยานายอริสมันต์ได้ไปตอบโต้คนที่เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า 

ถ้าไม่ชอบกันอย่ามาเสือกอ่าน เพราะ หยาบคลายไม่พอ พวกเศษขยะ

จนกระทั่งชาวเน็ตรายหนึ่ง ได้เข้าไปคอมเมนต์ต่อท้ายว่า หยาบคาย ไม่มี ล. นะ ช่วงนี้ว่างก็ไปเรียนซะ

ภรรยากี้ร์สุดเดือดเจอชาวเน็ตคอมเมนต์ถล่ม

ภรรยากี้ร์สุดเดือดเจอชาวเน็ตคอมเมนต์ถล่ม

ภรรยากี้ร์สุดเดือดเจอชาวเน็ตคอมเมนต์ถล่ม

 

ภรรยากี้ร์สุดเดือดเจอชาวเน็ตคอมเมนต์ถล่ม

CR.Rapipun pongrueangrong

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ด่วน ! ศาลฎีกายืนจำคุก4ปี"อริสมันต์-12นปช."ล้มประชุมอาเซียน
-ลุ้นฎีกาวันนี้ คดีอริสมันต์-แกนนำแดง ล้มประชุมอาเซียน
-อริสมันต์ อ้าง บ้านหมุน ศาลมองไม่ได้เป็นโรคร้ายแรง
-"อริสมันต์"ยื่นอัยการดูถอนฟ้องคดีล้มประชุมอาเซียน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ