ข่าว

วราวุธ แจงเสือ 86 ตัว ไม่ได้ตายทีเดียวพร้อมกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" แจง เสือ 86 ตัว ไม่ได้ตายทีเดียวพร้อมกัน ยัน เขี้ยวเสือยังอยู่ รับปากเจ้าอาวาสวัดหลวงตาบัว จะไปดูซาก-ชิ้นส่วนด้วยตัวเอง ไม่ให้ใครเอาไปทำอะไร

 

 

               17 ก.ย.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีเสือที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาประทับช้าง และสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาสน อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งยึดมาจากวัดป่าหลวงตาบัว ญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรี ป่วยตายแล้ว 86 ตัว ว่า กำลังรอรายละเอียดสาเหตุการตายอยู่ เพราะปริมาณเสือที่มีตั้งแต่แรกมีจำนวนมากพอสมควร และยืนยันว่าไม่ใช่อยู่ดีๆ ตายพร้อมกัน 86 ตัว แต่ทยอยตายทีละตัวสองตัว
 

 

 

             ทั้งนี้ เสือสายพันธุ์ไซบีเรีย เวลาผสมพันธุ์ภายในสายดีเอ็นเอเดียวกันจะทำให้ภูมิต้านทานของชีวิตใหม่ที่เกิดขึ้นมาอ่อนแอ จึงต้องรอรายงานจากอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชว่าสาเหตุจริงๆ เป็นอย่างไร และตนได้กำชับให้ดูแลจำนวนเสือที่เหลืออยู่ให้ดี ซึ่งที่ผ่านมามีการดูแลกันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

 

วราวุธ แจงเสือ 86 ตัว ไม่ได้ตายทีเดียวพร้อมกัน

             ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางเจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตาบัว ได้มีการสอบถามถึงเขี้ยวเสือที่หายไป นายวราวุธ กล่าวว่า ท่านเจ้าอาวาสไม่ต้องห่วง ตนจะขอดูเองว่าซากและอวัยวะอื่นๆ ของเสือไม่ได้หายไปไหน ให้คำมั่นกับเจ้าอาวาสได้ว่าไม่มีใครจะเอาไปทำอะไร

 

            เมื่อถามว่า ทางเจ้าอาวาสเสนอว่าหากทางเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ไหว วัดพร้อมจะรับกลับไปดูแล เป็นไปได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นคดีความกันอยู่ ซึ่งถ้าว่ากันตามกฎหมาย เสือสายพันธุ์ไซบีเรียเป็นเสือที่เขาอยู่ไซบีเรีย การจะมาอยู่เขตร้อนอย่างไทยมันไม่ถูกต้องตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และตอนนี้ไม่ใช่ประเด็นว่าเลี้ยงได้หรือไม่ได้ แต่กลายเป็นคดีความแล้ว จึงไม่ขอพูดประเด็นนี้ดีกว่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ