ข่าว

สมศักดิ์ ปัดตอบ ลัลลาเบล เข้าเกณฑ์รับเงินเยียวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" จ่ายเยียวยาผู้เสียหายคดีอาญา 4,000 ราย แนะแสดงตัวก่อน 30 ก.ย. หลัง "บิ๊กตู่"อนุมัติงบกลาง 176 ลบ.ปัดตอบจ่ายเยียวยา ลัลลาเบล" จนกว่าตร.สรุปสำนวนคดี

 


           กระทรวงยุติธรรม - 20 ก.ย. 62 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้อนุมัติเงินงบประมาณรายจ่ายกลางจำนวน 176 ล้านบาท

 

         สมศักดิ์ ปัดตอบ ลัลลาเบล เข้าเกณฑ์รับเงินเยียวยา

 

           ให้กระทรวงยุติธรรมนำมาจ่ายเยียวยาให้กับผู้เสียหายในคดีอาญากว่า 4,000 รายที่เข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 โดยกรมคุ้มครองสิทธิฯพร้อมจ่ายเงินให้ในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ซึ่งผู้ที่จะได้รับอนุมัติเงินช่วยเหลือที่อยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ขอให้มาแสดงตัวรับเงินที่กระทรวงยุติธรรม ส่วนผู้ที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัดขอให้เข้าแสดงตัว รับเงินที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัด เนื่องจากใกล้สิ้นปีงบประมาณ 2562 แล้ว หากไม่มีผู้มารับเงินอาจจะต้องส่งเงินดังกล่าวกลับคืนงบกลาง

 

            ผู้สื่อข่าวถามถึงการเยียวยากรณีเสียชีวิตของน.ส.ฐิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลาลาเบล พริตตี้สาว นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังต้องผลการตรวจพิสูจน์อย่างเป็นทางการจากสถาบันนิติเวช รวมถึงการสรุปสำนวนการสอบสวนของตำรวจ เพื่อให้มีความชัดเจนเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต จากนั้นกรมคุ้มครองสิทธิฯจึงจะพิจารณาได้ว่า อยู่ในเกณฑ์ได้รับการเยียวยาหรือไม่

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ