คอลัมนิสต์

แดงระเริงใจ "นายใหญ่ดูไบ"  ปลุกขวัญสู้พลังดูด?

มาดูลีลาและทำความรู้จัก "ดีเจสาวฝั่งโขง" ผู้มีจุดยืนมั่นคงคือ "รักนายทักษิณ รักนายหญิงยิ่งลักษณ์" ไม่เปลี่ยนแปลง

          ช่วงวันเกิดทักษิณ คนเสื้อแดงต่างชื่นมื่นในอารมณ์ เพราะได้เห็นตระกูล “ชินวัตร” เริงร่าอยู่ในลอนดอน รวมถึงยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ดูมีความสุขเป็นพิเศษ

          วันพฤหัสบดีที่แล้ว ดีเจสาวฝั่งโขง” หรือ "อุบลกาญจน์ อมรสิน" แกนนำแดงรากหญ้าเมืองอุบลฯ โพสต์ภาพตัวเธอเองถ่ายรูปคู่ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” พร้อมข้อความว่าไปพบกับ 2 อดีตนายกฯ ที่บ้านพักในนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยทักษิณได้เลี้ยงอาหารค่ำด้วย

แดงระเริงใจ  \"นายใหญ่ดูไบ\"   ปลุกขวัญสู้พลังดูด?

          “อุบลกาญจน์” โพสต์ไม่ทันข้ามวันก็ลบโพสต์ทิ้ง พอวันที่ 4 ส.ค. ก็อัพสเตตัสใหม่ และร่ายยาวว่า "ใครคิดถึงท่านดูภาพให้หายคิดถึงนะคะท่านทั้ง 2 สบายดีคะ และขอขอบพระคุณนายกฯทั้ง 2 ท่าน ที่ดูแลในระหว่างที่อยู่ดูไบค่ะ..."

          "ท่านทั้ง 2 คือนายกที่มาตามกติกา ประชาชนส่วนใหญ่เลือกมา แต่ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองสารพัดจากผู้ที่เรียกตัวเองว่าชายชาติทหาร แม้กระทั่งวันที่ท่านทั้ง 2 เดินทางจากอังกฤษ มาดูไบ ตามแผนที่ท่านทั้ง 2 ได้วางไว้ล่วงหน้าก่อนแล้วนั้น ยังเป็นประเด็น หาว่าท่านหนีจากการล่าของรัฐบาลเผด็จการ...การเดินทางของทั้ง 2 ท่านย่อมมีแผนไว้ล่วงหน้าไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ไม่ใช่หนีกบดาน อย่างสื่อบางสำนักออกข่าว"

แดงระเริงใจ  \"นายใหญ่ดูไบ\"   ปลุกขวัญสู้พลังดูด?

          “ดีเจสาวฝั่งโขง” หรือ “อุบลกาญจน์ อมรสิน” ไม่ใช่คนไทยธรรมดาๆ ที่บังเอิญไปชอปปิงที่ดูไบแล้วเจอสองพี่น้องตระกูลชินวัตร เชื่อว่าเป็นความตั้งใจของใครบางคน ที่ต้องการเขย่ากระแสบางอย่าง

          ในอดีตเธอเป็นเจ้าของสถานีวิทยุชุมชนซำบายใจไทยอีสาน ความถี่ 99.25 เมกะเฮิรตซ์หมู่ 1 บ้านตำแย ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

          พูดง่ายๆ ดีเจสาวฝั่งโขง เป็นแกนนำกลุ่มรากหญ้าประชาธิปไตย หนึ่งใน 6 กลุ่มเสื้อแดงเมืองอุบลฯ โดยส่วนตัวเธอนั้น รู้จักอดีต ส.ส.เพื่อไทย อย่างเกรียง กัลป์ตินันท์, วรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ และสมบัติ รัตโน เป็นอย่างดี

แดงระเริงใจ  \"นายใหญ่ดูไบ\"   ปลุกขวัญสู้พลังดูด?

          ยุคแดงเฟื่องฟู ในเมืองอุบลฯ กลุ่มชักธงรบของดีเจต้อย มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเพราะได้อดีต ส.ส.อุบลฯ หนุนเต็มที่ แต่กลุ่มดีเจสาวฝั่งโขงค่อนข้างจะเป็นเอกเทศ ไม่ขึ้นต่อกลุ่ม นปช.หรือกลุ่มชักธงรบ

          ดีเจสาวฝั่งโขง เคยเจอคดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลฯ ปี 2553 ซึ่งศาลตัดสินให้ลงโทษจำคุก1 ปี 4 เดือน โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้เป็นเวลา 2 ปี และให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติทุก 3 เดือน พร้อมทำงานบำเพ็ญประโยชน์ต่อสาธารณะเป็นเวลา 72 ชั่วโมง

          ต้นปี 2556 ดีเจสาวฝั่งโขง จัดเวทีรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ และจัดเลี้ยงปีใหม่ให้แก่กลุ่มคนเสื้อแดงในอุบลฯ โดย“ทักษิณ” ได้โฟนอินจากอังกฤษมาพูดคุยกับคนเสื้อแดงอุบลฯ นานประมาณ 8 นาที ร้องขอให้คนเสื้อแดงเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ให้ชนะการเลือกตั้งทุกครั้ง เพื่อให้ตนเองได้มีโอกาสกลับบ้าน

         ก่อนรัฐประหาร 2557 ดีเจสาวฝั่งโขงเข้าไปจัดรายการทอล์คการเมืองทางช่องโฟร์แชนแนล เป็นกระบอกเสียงของแดงอิสระกลุ่มหนึ่งอยู่แถวนนทบุรี โดยมีบริษัทขายยาสมุนไพรแห่งหนึ่งเป็นสปอนเซอร์

แดงระเริงใจ  \"นายใหญ่ดูไบ\"   ปลุกขวัญสู้พลังดูด?

          ช่วงรัฐบาล คสช. แกนนำแดงส่วนใหญ่ยุติการเคลื่อนไหว แต่ดีเจสาวฝั่งโขง ไม่เคยหยุด เธอเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งทุกครั้ง และไปร่วมงานเปิดตัวพรรคอนาคตใหม่ แต่เธอมีจุดยืนมั่นคงคือ รักนายทักษิณ รักนายหญิงยิ่งลักษณ์ไม่เปลี่ยนแปลง

          แน่นอนการที่เธอได้พบกับนายใหญ่ที่ดูไบ ย่อมเป็นผลบวกต่อมวลชนคนรากหญ้า ซึ่งต่างสับสนต่อกระแสดูดของกลุ่มสามมิตร โดยเฉพาะสนามอุบลฯ เมื่อ “สุพล ฟองงาม” อดีตเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้พาอดีต ส.ส.อุบลฯ พรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่งไปซบพรรคพลังประชารัฐ

          ด้วยเหตุนี้เองที่ทักษิณมั่นใจว่า เลือกตั้งเมื่อไหร่ พรรคเพื่อไทยก็ชนะ..ชนะยิ่งกว่าแลนด์สไลด์

ข่าวที่น่าสนใจ