คอลัมนิสต์

"เจ๊เปี๊ยะ" สะดุด ไม่หยุดเกมยึด อบจ.พัทลุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก 3 ก.ค.62

 

*********************

 

          เมื่อคณะกรรมการ ป... มีมติชี้มูล “นาที รัชกิจประการ” เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ส..บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ปี 2554 กรณียื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ โดยส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองวินิจฉัย เมื่อหลายเดือนก่อน กลายเป็นประเด็นร้อนทางการเมืองในพื้นที่

 

 

"เจ๊เปี๊ยะ" สะดุด ไม่หยุดเกมยึด อบจ.พัทลุง

แม่ทัพ นาที รัชกิจประการ

 

 

          หลังประสบชัยชนะในการเลือกตั้ง ส.. โดยยึด 2 เก้าอี้ จาก 3 เก้าอี้ของพัทลุง ก็มีข่าวว่า “เจ๊เปี๊ยะ” มีเป้าหมายยึด อบจ.พัทลุง ซึ่งสมัยที่แล้ว กลุ่มเจ๊เปี๊ยะจับมือตระกูล “ธรรมเพชร” แต่หนนี้คงต้องลุยเองแล้ว

 

เปลี่ยนตัวทัน

 

          พลันที่มีข่าว “เจ๊เปี๊ยะ” เจอวิบากเรื่องแจ้งบัญชีทรัพย์สินฯ สภากาแฟสวนยางก็ตบเข่าฉาด อย่างนี้นี่เองที่พรรคภูมิใจไทย ต้องเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา จากนาที รัชกิจประการ เป็น “พิพัฒน์ รัชกิจประการ”

 

          คนทั้งพัทลุงก็รู้กันดีว่า เจ๊เปี๊ยะเป็นแม่ทัพการเมือง ตั้งแต่เป็น ส..พัทลุง ปี 2549 ก่อนจะผันตัวมาสังกัดกลุ่มเพื่อนเนวิน ดูแลสนามเลือกตั้งภาคใต้ 2 จังหวัดคือ พัทลุงและสตูล ให้พรรคพลังประชาชน ในการเลือกตั้ง 2550

 

 

"เจ๊เปี๊ยะ" สะดุด ไม่หยุดเกมยึด อบจ.พัทลุง

พิพัฒน์ รัชกิจประการ

 

 

          เมื่อ “เนวิน ชิดชอบ” ก่อตั้งพรรคภูมิใจไทย “เจ๊เปี๊ยะ” รับบทแม่ทัพแดนใต้เต็มตัวในการเลือกตั้ง 2554 แม้จะไม่ประสบความสำเร็จมากนัก แต่ตัวเธอก็ได้เป็น ส..บัญชีรายชื่อ  

 

          เจ๊เปี๊ยะ” กับสามี “โกเกี๊ยะ พิพัฒน์” ได้ช่วยกันสร้างเครือข่ายการเมืองท้องถิ่น “เมืองลุง” โดยเจ๊เปี๊ยะ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดพัทลุง ได้เข้ามาสนับสนุนงานด้านกีฬาของจังหวัด พร้อมทำทีมฟุตบอล “พัทลุง เอฟซี” 

 

          ชั่วโมงนี้ เจ๊เปี๊ยะ จับมือกำนันสุพัฒน์ มูลเมฆ คนจริงแห่ง อบต.ชัยบุรี มาฟื้นทีมบอลเมืองลุงอีกหน

 

 

ชนตระกูล “ธรรมเพชร

 

          เมื่อการเลือกตั้งนายก อบจ.พัทลุง ปี 2555 “เจ๊เปี๊ยะ” จับมือ “วิสุทธิ์ ธรรมเพชร” น้องชายของ สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส..พัทลุง หลายสมัย และน้าชายของ สุพัชรี ธรรมเพชร อดีต ส..พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โดยเอาชนะคู่แข่งขาดลอย

 

 

"เจ๊เปี๊ยะ" สะดุด ไม่หยุดเกมยึด อบจ.พัทลุง

วิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายกฯ อบจ.พัทลุง

 

 

          ครั้งนั้น เจ๊เปี๊ยะ ส่ง “ไข่ดำ” ภูมิศิษฐ์ คงมี .อบจ.เขต อ.เขาชัยสน เป็นรองนายก อบจ. ซึ่งเป็นก้าวใหญ่ๆของพรรคภูมิใจไทย ที่จะเบียดแทรกเข้ามาในสนามการเมืองผูกขาดของพรรคประชาธิปัตย์

 

 

"เจ๊เปี๊ยะ" สะดุด ไม่หยุดเกมยึด อบจ.พัทลุง

 ภูมิศิษฐ์ คงมี ส.ส.พัทลุง

 

 

          เจ๊เปี๊ยะทราบดีว่า ปชป.พัทลุง มีสองกลุ่มคือ กลุ่มสุพัฒน์ ธรรมเพชร กับกลุ่มนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส..พัทลุง และนริศ ขำนุรักษ์ ส..พัทลุง จึงทำแนวร่วมกับตระกูลธรรมเพชร เพราะเมื่อการเลือกตั้งนายก อบจ.พัทลุง ปี 2551 สุพัฒน์ ลงสมัครชิงนายก อบจ. แต่พ่ายแพ้แก่ทีมสานันท์ สุพรรณชนะบุรี ที่มีนิพิฏฐ์ สนับสนุน

 

          ครั้นฤดูกาลเลือกตั้ง 2562 มาถึง พรรคภูมิใจไทย ส่ง “ส..ไข่ดำ” ภูมิศิษฎ์ คงมี ชนกับแชมป์เก่า สุพัชรี ธรรมเพชร ค่าย ปชป. สู้กันแผ่นดินเดือด “ส..ไข่ดำ” ได้ 40,518 คะแนน ส่วนสุพัชรี ได้ 30,760 คะแนน

 

          สภากาแฟเมืองลุงมองไปถึงสนาม อบจ.พัทลุง หนีไม่พ้น “ทีมเจ๊เปี๊ยะ” ต้องชนตระกูลธรรมเพชร 

 

 

ศึกศักดิ์ศรีคนเมืองลุง

 

          วันที่ 2 กรกฎาคม 2562 ที่สำนักงานสาขาพรรคภูมิใจไทย ลำดับ 1 ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 186/2 .เขาเจียก อ.เมือง จ.พัทลุง มีทีมสมาชิกสภาจังหวัดพัทลุง นำโดย ประเสริฐ ดำสุด, ศักดิ์สุริยา เสนาทิพย์, สนั่น วิทยาประเสริฐ, สุนัย คงแก้ว, สุทธิวงศ์ รักเงิน, กิตติชัย แสงเพ็ชร พร้อมทีมงานรวมกว่า 10 ชีวิต เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยมี จารึก เพชรด้วง นายทะเบียนสาขาพรรค ต้อนรับ

 

"เจ๊เปี๊ยะ" สะดุด ไม่หยุดเกมยึด อบจ.พัทลุง

ทีม สจ.พัทลุง พรรคภูมิใจไทย

 

 

          นี่คือการโหมโรงของภูมิใจไทย พัทลุง ที่จะส่งสัญญาณไปให้กลุ่มการเมืองคู่แข่งได้รับทราบว่า ศึกนายก อบจ.พัทลุง ค่ายเจ๊เปี๊ยะ พร้อมแล้ว

 

          ด้าน “แหม่ม” สุพัชรี ธรรมเพชร ลูกสาว สุพัฒน์ ธรรมเพชร อดีต ส.. 6 สมัยของ จ.พัทลุง ซึ่งไม่ได้เป็น ส.. แต่ก็ยังทำหน้าที่ “ผู้แทนนอกสภา” และมีตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ปชป.ในปัจจุบัน

 

 

"เจ๊เปี๊ยะ" สะดุด ไม่หยุดเกมยึด อบจ.พัทลุง

สุพัชรี ธรรมเพชร

 

 

          หากว่า “วิสุทธิ์ ธรรมเพชร” น้าชายยังจะลงสนามรักษาแชมป์ สุพัชรีก็ต้องช่วยทำศึกท้องถิ่น ส่วน นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ และ นริศ ขำนุรักษ์ ..พัทลุง ก็คงเตรียมทีมผู้สมัครนายก อบจ.ไว้แล้ว

 

          การเลือกตั้งท้องถิ่นที่เมืองลุง อาจจะเป็นการวัดกำลังของนักการเมืองระดับชาติที่น่าเร้าใจยิ่ง

 

******************///****************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ